Khoảng 100 người thiệt mạng trong cuộc không kích mới tại Gaza

10/08/2024 - 19:37

Cơ quan phòng vệ dân sự Gaza cho biết 3 tên lửa của Israel đã đánh trúng ngôi trường hiện là nơi trú ẩn của những người phải di tản tại thành phố Gaza khiến hơn 100 người thiệt mạng.

Khoảng 100 người thiệt mạng trong cuộc không kích mới tại Gaza

Ngày 10/8, Cơ quan phòng vệ dân sự Gaza cho biết tổng số người thiệt mạng trong một cuộc không kích mới đây của Israel vào một trường học tại thành phố Gaza đã tăng lên khoảng 100 người.

Cơ quan trên nêu rõ 3 tên lửa của Israel đã đánh trúng ngôi trường hiện là nơi trú ẩn của những người phải di tản trong vùng lãnh thổ ven Địa Trung Hải này, đồng thời mô tả đây là "vụ thảm sát kinh hoàng."

Ngoài các nạn nhân thiệt mạng, còn hàng chục người bị thương.

Trong khi đó, quân đội Israel thông báo đã tấn công chính xác các mục tiêu của phong trào Hồi giáo Hamas ở một trung tâm chỉ huy của phong trào này đặt tại trường Al-Taba'een.

Cuộc không kích diễn ra 2 ngày sau khi giới chức tại Dải Gaza cho biết hơn 18 người đã thiệt mạng trong các cuộc không kích vào 2 trường học khác ở thành phố Gaza.

Ngày 9/8 vừa qua, quân đội Israel nêu rõ các binh lính nước này đang được triển khai quanh thành phố Khan Yunis, phía Nam Dải Gaza sau khi rời đi hồi tháng Tư năm nay sau nhiều tháng giao tranh với Hamas.

Trước đó, trong ngày 8/8, quân đội Israel đã ban bố một lệnh sơ tán mới đối với nhiều khu vực ở thành phố này, khiến hàng nghìn người phải di dời.

Bà Florencia Soto Nino, Phó phát ngôn của Tổng thư ký Liên hợp quốc cho biết theo Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc (OCHA), tính đến ngày 8/8, ít nhất 60.000 Palestine có thể đã phải di tản về hướng Tây của thành phố Khan Yunis trong 72 giờ qua.

Theo TTXVN/Vietnam+