Khởi tố 2 kẻ lừa bán phụ nữ ra nước ngoài làm vợ

02/08/2024 - 18:40

Vì tin tưởng lời 2 đối tượng trú cùng xã, người phụ nữ trẻ ở Nghệ An bị lừa bán sang nước ngoài làm vợ.

Ngày 2/8, thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An, đơn vị đã khởi tố 2 đối tượng Lương Thị Mái (SN 1985) và Lương Văn Sỏn (SN 1964) cùng trú tại xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn về tội mua bán người.

Đối tượng Lương Văn Sỏn tại cơ quan Công an

Theo đó, qua công tác nắm tình hình, Phòng Cảnh sát hình sự phát hiện tại huyện Kỳ Sơn có một số đối tượng có biểu hiện nghi vấn liên quan đến hành vi mua bán người dưới hình thức dụ dỗ, bán những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn sang nước ngoài để làm vợ.

Quá trình vào cuộc xác minh, điều tra, cơ quan Công an xác định, vào năm 2019, lợi dụng hoàn cảnh khó khăn của một phụ nữ cùng xã, đối tượng Lương Thị Mái và Lương Văn Sỏn đã lừa bán người này ra nước ngoài.

Các đối tượng hứa “sang đó lấy chồng, đi khoảng 1 năm sẽ có người đưa về” để nhận 80 triệu đồng. Số tiền trên, Mái lấy 15 triệu đồng, Sỏn lấy 35 triệu đồng và chỉ đưa cho gia đình nạn nhân 30 triệu đồng.

Tại cơ quan Công an, 2 đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát hình sự đã giải cứu thành công người phụ nữ bị Mái và Sỏn bán và đưa về đoàn tụ với gia đình.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An đang tiếp tục điều tra mở rộng.

Theo THU HƯƠNG (VTC News)