Khởi tố hai đối tượng cướp tài sản tại chi nhánh ngân hàng

26/11/2023 - 19:51

Ngày 26/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, cơ quan đã khởi tố bị can đối với hai đối tượng Nguyễn Mạnh Cường (sinh năm 1998, trú huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) và Trần Văn Trí (sinh năm 2001, trú huyện Hòa Vang) để tiếp tục điều tra về hành vi 'Cướp tài sản' và 'Giết người'.

Hai đối tượng Nguyễn Mạnh Cường và Trần Văn Trí, ảnh Công an cung cấp

Hai đối tượng Nguyễn Mạnh Cường và Trần Văn Trí, ảnh Công an cung cấp

Đây là 2 đối tượng gây ra vụ cướp tài sản tại phòng giao dịch chi nhánh Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), số 169 đường Ngũ Hành Sơn, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng.

Trước đó, khoảng 13 giờ 45 ngày 22/11, Nguyễn Mạnh Cường và Trần Văn Trí đi xe máy đến phòng giao dịch chi nhánh Ngân hàng BIDV. Khi vào bên trong phòng giao dịch, Trí và Cường đến quầy nhân viên giao dịch đe dọa buộc đưa tiền. Trước thái độ hung hãn, manh động của các đối tượng, nhân viên ngân hàng, đặc biệt là nhân viên bảo vệ Trần Minh Thành đã kiên quyết ngăn chặn, chống trả quyết liệt.

Gặp phải sự ngăn cản quyết liệt, không khoan nhượng của những người có mặt tại đây, 2 đối tượng dù chưa lấy được tài sản nhưng vẫn buộc phải tìm cách thoát ra ngoài và bỏ chạy.

Ngân hàng nơi hai đối tượng gây án.

Ngân hàng nơi hai đối tượng gây án.

Khi vừa lên xe, người dân và nhân viên ngân hàng nhanh chóng áp sát, đạp ngã xe và khống chế bắt giữ được Trần Văn Trí; còn Nguyễn Mạnh Cường bỏ chạy. Thấy vậy, ông Trần Minh Thành lập tức đuổi theo. Tuy nhiên, khi bị ông Thành áp sát, Cường dùng dao quay lại tấn công và gây thương tích nặng cho nạn nhân, sau đó bỏ trốn khỏi địa điểm gây án.

Ông Trần Minh Thành được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng nhưng do vết thương quá nặng đã tử vong khoảng 15 giờ cùng ngày.

Đến 14 giờ 30 cùng ngày, lực lượng chức năng đã bắt giữ được Nguyễn Mạnh Cường, khi đối tượng đang lẩn trốn tại một địa điểm trên đường Võ Nguyên Giáp (quận Ngũ Hành Sơn).

Tại cơ quan công an, 2 đối tượng khai nhận, do không có công ăn việc làm, lại đam mê cờ bạc, cá độ bóng đá, chơi game… nên nợ nần tiền bạc.

Khoảng đầu tháng 11/2023, Cường thuê nhà trọ trên địa bàn quận Liên Chiểu, sau đó rủ Trí về ở cùng.

Để có tiền tiêu xài, ban đầu 2 đối tượng rủ nhau đi cướp tài sản tại nhà dân, tuy nhiên sau đó đổi ý định và chuyển qua bàn bạc, thống nhất sẽ đi cướp ngân hàng. Cường lên mạng đặt mua 1 khẩu súng và chuẩn bị thêm 1 con dao, ba lô, áo khoác nhằm tránh bị phát hiện.

Vụ án đang tiếp tục được điều tra, xử lý.

Theo ANH ĐÀO (Báo Nhân Dân)