Khởi tố người chồng đầu độc chết vợ cùng 3 con gái ở Khánh Hòa

25/08/2023 - 19:41

Hồ Xuân Hải (52 tuổi) bị điều tra tội Giết người khi dùng khí CO xả vào phòng ngủ khiến vợ và 3 con gái tử vong.

Hiện trường nơi ông Hải đầu độc vợ và 3 con.

Công an tỉnh Khánh Hòa vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Hồ Xuân Hải để điều tra về hành vi Giết người. Các quyết định này đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn, nguồn tin nói với VietNamNet, chiều 25/8.

Động thái này được cơ quan điều tra đưa ra sau khi xác định, ông Hải là nghi can dùng khí CO đầu độc vợ con khiến 4 người tử vong.

Vợ chồng ông Hải sống ở thôn Vĩnh Đông, xã Cam An Nam, huyện Cam Lâm. Họ có 3 con gái, người con lớn nhất học đại học ngành y ở Huế, vừa về nhà chơi dịp nghỉ hè. Người vợ ở nhà nội trợ, chăm sóc gia đình. Chồng thì đầu tư trang trại nuôi heo, cách nhà chừng một km.

Cảnh sát phong tỏa khu vực, khám nghiệm hiện trường.

Trước đó, sáng 23/8, mọi người phát hiện vợ và 3 con gái ông Hải tử vong trong nhà. Ông thoi thóp, co giật được đi cấp cứu, nhờ bác sĩ chăm sóc y tế kịp thời, ông Hải qua cơn nguy kịch.

Công an tỉnh Khánh Hòa phong tỏa khu vực, làm việc với người liên quan. Cảnh sát thu giữ bình kim loại chứa khí CO, một ống nhựa màu xanh được kết nối với bình này khi khám nghiệm hiện trường. Khám nghiệm các tử thi, cơ quan chức năng xác định vợ con ông Hải tử vong do ngộ độc khí CO.

Hồi tỉnh sau khi được bác sĩ chăm sóc y tế, ông Hải thừa nhận đã đầu độc cả gia đình do đổ nợ. Bước đầu, nghi can khai, quá trình làm trang trại heo đã thua lỗ, nợ tiền nhiều người, nhưng không có khả năng chi trả. Túng quẫn, ông ta tìm hiểu mua bình CO và tham khảo cách sử dụng với mục đích đầu độc cả gia đình.

Gia đình lo hậu sự cho 4 mẹ con.

Đêm 23/8, ông Hải xả khí CO vào phòng nơi vợ và 3 con đang ngủ. Ông ta cũng vào phòng nằm với gia đình. 4 người tử vong, ông Hải được cứu.

Từ lời khai nghi can, kết hợp các chứng cứ, tài liệu thu thập được, cơ quan điều tra xác định dấu hiệu tội phạm hình sự nên đã tạm giữ ông Hải trong trường hợp khẩn cấp để điều tra hành vi Giết người.

Vụ án đang được điều tra, làm rõ.

Theo XUÂN NGỌC (Vietnamnet)