Khởi tranh Giải Vô địch Golf Quốc gia 2024

15/08/2024 - 08:02

Ngày 14/8, Giải Vô địch Golf Quốc gia 2024, Cúp Vinfast - Hải Phòng do Báo Tiền Phong phối hợp cùng UBND thành phố Hải Phòng, Cục Thể dục Thể thao và Hiệp hội Golf Việt Nam tổ chức đã chính thức khai mạc. Đây là lần thứ ba giải đấu được tổ chức với mục tiêu tìm kiếm vận động viên golf xuất sắc nhất trong năm.

Chú thích ảnh

Ngày thi đấu đầu tiên Giải Vô địch Golf Quốc gia 2024, Cúp Vinfast Hải Phòng. Ảnh: TTXVN phát

Giải Vô địch Golf Quốc gia 2024, Cúp Vinfast - Hải Phòng có sự tham dự của những tay golf hàng đầu Việt Nam, với mục tiêu trở thành vận động viên golf người Việt xuất sắc nhất trong năm. Giải thu hút sự tham gia của 150 golfer, trong đó có 120 vận động viên ở bảng nam và 30 vận động viên ở bảng nữ. Trong số 120 vận động viên ở bảng nam, có 81 golfer chuyên nghiệp và 39 golfer nghiệp dư. Đối với bảng nữ, 30 vận động viên tham dự gồm 9 golfer chuyên nghiệp và 21 golfer nghiệp dư.

Ở bảng nam, vận động viên chuyên nghiệp tiêu biểu có nhà đương kim vô địch bảng nam Nguyễn Nhất Long hay các golfer dẫn đầu bảng xếp hạng tiền thưởng VGA Tour 2023 như Trương Chí Quân, Nguyễn Hữu Quyết, Doãn Văn Định… Trong khi đó, vận động viên nghiệp dư đáng chú ý là các thành viên trong đội tuyển golf quốc gia như Nguyễn Đức Sơn (nhà vô địch Tiền Phong Golf Championship 2023), Đoàn Uy (nhà vô địch nghiệp dư trẻ quốc gia 2024), Nguyễn Tuấn Anh (hạng ba Giải Vô địch Golf Quốc gia 2023, Cúp Vinfast) hay Hồ Anh Huy (Huy chương Vàng cá nhân Lion City Cup 2024 thuộc giải vô địch nghiệp dư đồng đội Đông Nam Á).

Chú thích ảnh

Ngày thi đấu đầu tiên Giải Vô địch Golf Quốc gia 2024, Cúp Vinfast Hải Phòng. Ảnh: TTXVN phát

Ở bảng nữ, vận động viên chuyên nghiệp tiêu biểu có Nguyễn Thảo My, Ngô Bảo Nghi, Nguyễn Thị Vân Anh hay các vận động viên nghiệp dư nổi bật là Đoàn Xuân Khuê Minh (nhà vô địch năm 2022), Nguyễn Viết Gia Hân, Lê Chúc An (đương kim vô địch bảng nữ),… Ngoài ra, còn có sự góp mặt của nhiều tay golf trẻ, nổi bật là vận động viên Nguyễn Khánh Linh (11 tuổi), vận động viên trẻ nhất giải. Bên cạnh đó, giải đấu còn có sự tham gia của 27 vận động viên thuộc Đội tuyển Quốc gia.

Giải Vô địch Golf Quốc gia 2024, Cúp VinFast - Hải Phòng sẽ được diễn ra theo thể thức đấu gậy qua 4 vòng đấu 18 hố (tổng 72 hố). Đối với bảng nam, sau 36 hố, sẽ có nhát cắt loại và chỉ có 50 người chơi có kết quả tốt nhất và hòa được quyền thi đấu tiếp. Đối với bảng nữ, sau 36 hố, sẽ có nhát cắt loại và chỉ có 12 người chơi có kết quả tốt nhất và hòa được quyền thi đấu tiếp. Người chiến thắng là người có điểm tổng thực (gross) thấp nhất khi giải đấu kết thúc. Tổng quỹ giải thưởng là 1,2 tỷ đồng (1 tỷ đồng dành cho bảng nam và 200 triệu đồng dành cho bảng nữ). Đặc biệt, mùa giải năm nay còn hấp dẫn hơn bao giờ hết khi có Giải thưởng HIO tại các hố par 3 là chiếc xe VinFast VF9. Giải thưởng này sẽ được tính chung cho 4 ngày thi đấu và chỉ trao cho người đầu tiên đoạt giải.

Theo TTXVN