Kick-boxing An Giang với nhiều nỗ lực

05/08/2022 - 06:58

 - Ngay sau khi tham dự xong Giải vô địch cúp kick-boxing toàn quốc và Giải vô địch trẻ kick-boxing toàn quốc, các vận động viên (VĐV) kick-boxing tỉnh An Giang tích cực tập luyện chuẩn bị tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX/2022, với quyết tâm đạt thành tích cao nhất.

Vận động viên kick-boxing tích cực tập luyện

Bỏ qua năm 2021, phải tập “chay”, khi hầu như không tham gia giải đấu lớn nào nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia, do tình hình dịch bệnh COVID-19 phức tạp, bộ môn kick-boxing tỉnh An Giang đã nỗ lực vượt qua khó khăn, khi đạt thành tích khá tốt tại Giải vô địch cúp kick-boxing toàn quốc và Giải vô địch trẻ kick-boxing toàn quốc năm 2022, đặc biệt là tấm huy chương vàng (HCV) mà VĐV Huỳnh Thị Kim Vàng đã đoạt được tại SEA Games 31.

Tại Giải vô địch cúp kick-boxing toàn quốc, dù chỉ có 2 VĐV tranh tài, với quyết tâm của các võ sĩ trẻ, VĐV Huỳnh Thị Kim Vàng đã thi đấu xuất sắc vượt qua các đối thủ mạnh để đoạt HCV hạng cân 60kg. Kim Vàng cũng chính là VĐV đoạt HCV môn kick-boxing hạng cân dưới 65kg nữ tại SEA Games 31.

“Tôi rất vui và hạnh phúc khi thi đấu đạt kết quả tốt tại các giải vừa qua, đặc biệt là SEA Games 31. Hiện, tôi đang tích cực tập luyện, hoàn thiện những điểm yếu của bản thân, phấn đấu kết quả tốt nhất tại Đại hội Thể thao toàn quốc diễn ra cuối năm” - Kim Vàng chia sẻ.

Mới đây, đội tuyển kick-boxing tỉnh An Giang tham dự Giải vô địch trẻ kick-boxing toàn quốc năm 2022, với 8 VĐV (3 VĐV phong trào). Giải thu hút 362 VĐV đến từ 37 tỉnh, thành phố, ngành trong cả nước, thi đấu 45 nội dung thuộc 2 nhóm tuổi 14-16 và 17-18. Ở giải năm nay, đoàn Hà Nội vẫn đang là địa phương có phong trào phát triển cùng sự đầu tư mạnh cho bộ môn kick-boxing, khi giành 3/4 giải nhất toàn đoàn ở các nhóm tuổi 14-16 (nữ) và lứa tuổi 17-18 (nam, nữ). Đơn vị chủ nhà Bình Định xuất sắc đoạt hạng nhất toàn đoàn nhóm tuổi 14-16 (nam).

Một số tỉnh như: Thái Nguyên, Lào Cai, Ninh Bình… cũng có sự quan tâm nhiều hơn nên đã đạt được thành tích ấn tượng. Trong khi đó, với sự chuẩn bị chu đáo, tạo điều kiện cho VĐV thi đấu tích lũy kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn, hoàn thiện kỹ thuật, đội tuyển kick-boxing tỉnh An Giang đạt được kết quả khá tốt và giới thiệu lứa VĐV trẻ triển vọng. Cụ thể, VĐV Lê Thị Lụa đoạt HCV hạng cân 50kg nữ; VĐV Lê Nhất Nguyên đoạt huy chương đồng hạng cân 66kg nam.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, không chỉ tăng về số lượng, chất lượng chuyên môn của giải cũng cao hơn các giải đấu trước. Vì vậy, sự cạnh tranh ở từng nội dung thi đấu luôn rất quyết liệt. Nhiều VĐV thi đấu với trình độ cao, cho thấy các tỉnh, thành phố, ngành trong cả nước đã đào tạo rất bài bản. Với kỹ thuật cơ bản và trình độ chuyên môn tốt như vậy, hy vọng những VĐV này tiếp tục kế thừa và gặt hái được nhiều thành công như những thế hệ đi trước.

Ngay sau khi thi đấu khá thành công tại Giải vô địch cúp kick-boxing toàn quốc và Giải vô địch trẻ kick-boxing toàn quốc, các VĐV kick-boxing tỉnh đã tích cực tập luyện chuẩn bị tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX/2022 diễn ra cuối năm 2022. “Giải vô địch cúp kick-boxing toàn quốc và Giải vô địch trẻ kick-boxing toàn quốc là cơ hội tốt để các đơn vị đánh giá toàn diện công tác đào tạo, phát triển lực lượng, nhằm xây dựng chiến lược huấn luyện phù hợp cho những năm tiếp theo. Ngoài ra, giúp tuyển chọn VĐV chuẩn bị tham gia các giải đấu quan trọng thời gian tới, nhất là Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX/2022”- võ sư Xuân Liễu (huấn luyện viên bộ môn kick-boxing) chia sẻ.

Bộ môn kick-boxing tỉnh An Giang có 13 VĐV (3 tuyển, 1 trẻ và 9 năng khiếu). Trong đó, có khá nhiều VĐV nữ triển vọng, như: Huỳnh Thị Kim Vàng, Hồ Minh Nhựt, Lê Ngọc Tiến… hay những VĐV trẻ thể hiện sự tiến bộ trong thi đấu ở các giải vừa qua, như: Lê Nhất Nguyên, Lê Thị Lụa, Huỳnh Thanh Phương, Nguyễn Ngọc Hồng Hải, Nguyễn Huỳnh Như.

TRUNG HIẾU