Kinh nghiệm chọn mua máy ép chậm tốt nhất 2022 nên biết

19/04/2022 - 08:33

Hiện nay, máy ép chậm đang là dòng thiết bị gia dụng nhà bếp hữu ích và được rất nhiều bà nội trợ quan tâm. Thế nhưng, vì sự đa dạng thương hiệu và mẫu mã khiến không ít người gặp khó khăn khi chọn mua. Thấu hiểu vấn đề này, trong những chia sẻ hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn tìm được máy ép chậm thích hợp với kinh nghiệm hữu ích, được nhiều người chia sẻ lại.

Phù hợp nhu cầu sử dụng

Khi chọn mua máy ép chậm, trước hết bạn phải cân nhắc đến vấn đề nhu cầu sử dụng của bản thân hoặc gia đình. Bạn có thể lựa chọn máy ép chậm theo các tiêu chí như tần suất sử dụng máy thường xuyên hay thỉnh thoảng, gia đình thành viên ít hay nhiều, sử dụng với mục đích kinh doanh hay trong gia đình...

Thiết kế, kiểu dáng

Một tiêu chí nữa khi chọn mua máy ép chậm chính là dựa vào thiết kế và kiểu dáng máy phù hợp với không gian bếp. Bạn nên chọn mua máy ép chậm có thiết kế hiện đại, có độ tiện dụng, thiết kế đẹp, màu sắc hài hòa thì rất dễ tăng thêm sự cao cấp và gọn gàng cho căn bếp. Đồng thời. cũng nên lựa chọn máy nhỏ gọn giúp dễ dàng di chuyển và sử dụng trong nhiều không gian khác nhau.

Tốc độ quay, công suất

Nếu bạn muốn mua một chiếc máy ép nhanh, tiết kiệm thời gian thì lời khuyên là nên chọn máy có công suất mạnh mẽ, tốc độ quay nhanh. Bởi   công suất sẽ ảnh hưởng đến việc thiết bị có hoạt động hiệu quả hay không.

Thêm vào đó, máy ép chậm có tốc độ ép mạnh sẽ giúp khô bã, thu được nhiều nước hơn, để từ đó đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng cho gia đình đông thành viên.

Dung tích phù hợp

Chọn máy ép chậm có dung tích bình chứa phù hợp là một trong những tiêu chí cần thiết để chọn lựa bạn nên biết. Nếu bạn mua một chiếc máy có dung tích quá nhỏ, nhưng nhu cầu sử dụng của bạn nhiều thì sẽ khiến cảm thấy bất tiện trong khi sử dụng, tốn nhiều thời gian.

Người dùng nên dựa vào số lượng người để chọn lựa máy ép chậm. Chẳng hạn như gia đình có 2 - 4 người bạn nên chọn chọn bình có dung tích 500 ml. Còn trên 4 người hay nhu cầu sử dụng thường xuyên thì ưu tiên thiết bị từ 700ml trở lên.

Chất liệu máy ép chậm

Chất liệu của các bộ phận của máy ép chậm cũng là tiêu chí rất quan trọng. Cho nên nếu bạn chọn phải những sản phẩm có chất liệu không tốt thì sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bạn nên chọn máy ép chậm có chất liệu nhựa tốt, không chứa thành phần BPA độc hại và giúp bạn vệ sinh dễ dàng sau khi dùng, đảm bảo an toàn sức khỏe. Ngoài ra, bạn nên kết hợp cùng việc chọn lưới lọc làm từ chất liệu không gỉ từ đó nâng cao tuổi thọ sản phẩm và không tạo ra chất độc hại.

Tính năng, tiện ích

Bên cạnh các yếu tố kể trên thì tính năng và tiện ích cũng là một trong những điều mà người dùng nên lưu ý. Một số tiện ích cần có ở loại máy ép chậm này có thể kể đến: Nút quay ngược để chống kẹt hay ống tiếp nguyên liệu lớn, có vòi chống nhỏ giọt,...

Ngoài ra có một số máy ép chậm hiện đại còn được trang bị tính năng tự ngắt khi quá tải. Cũng như chỉ hoạt động khi cối xay được lắp đúng để giúp người dùng máy an toàn hơn trong quá trình sử dụng.

Xuất xứ uy tín

Hiện nay thị trường máy ép chậm rất đa dạng các thương hiệu, người dùng nên tìm hiểu kỹ và chọn lựa sản phẩm từ các hãng uy tín. Một số thương hiệu máy ép chậm nổi tiếng có thể kể đến, như: Máy ép chậm SAVMT, Panasonic, Bluestone, Hafele... Tất cả đều đến từ những quốc gia nổi tiếng, như: Mỹ, Nhật Bản, Hà Lan....

Giá thành sản phẩm

Máy ép chậm chính là một trong những sản phẩm công nghệ nhận được sự quan tâm đặc biệt từ phía khách hàng. Sở dĩ có điều này bởi máy ép chậm có nhiều tác dụng trong việc ép đồ uống, mang lại nhiều tiện ích và đảm bảo cho sức khỏe con người.

Hiện nay các sản phẩm máy ép chậm sẽ có mức giá giao động từ 1 - 6 triệu đồng, một số dòng cao cấp hơn có thể trên 10 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu nhu cầu sử dụng của bạn chỉ ở mức cơ bản thì nên chọn máy ép chậm phù hợp với bản thân, tài chính là được.

Chọn máy ép chậm không hề khó nhưng cần có kinh nghiệm kỹ cũng như tham khảo được nhiều tiêu chí cần thiết. Hy vọng, với những chia sẻ hôm nay bạn sẽ tìm mua được một thiết bị thích hợp. 

Bài, ảnh: P.V