Kỳ vọng công nghệ mới nào ở AirPods thế hệ 2?

05/06/2018 - 19:53

Chiếc tai nghe không dây AirPods được Apple ra mắt lần đầu tiên vào năm 2016, và giờ đây công ty có thể đã sẵn sàng để phát hành phiên bản kế nhiệm.

AirPods 2 sẽ mang đến một số cải tiến về tính năng so với tiền nhiệm ẢNH: AFP

Thời điểm AirPods 2 phát hành

Với việc tấm sạc AirPower được cho là sắp xuất hiện trên thị trường, cộng đồng kỳ vọng một phiên bản mới của AirPods thế hệ thứ 2 cũng sớm xuất hiện. Đó là vì tấm sạc AirPower sẽ tương thích với AirPods - điều này được Apple thể hiện khi ra mắt AirPower vào tháng 9 năm ngoái, cùng với sự xuất hiện của iPhone X và 8.

Chiếc AirPods hiện tại không tương thích với sạc không dây, điều này có nghĩa là, ngay cả khi Apple không phát hành một AirPods mới hỗ trợ sạc không dây thì công ty cũng phải tạo ra một phụ kiện như hộp đựng AirPods có thể làm việc với tính năng này.

Vì bản thân AirPods là một phụ kiện đắt tiền nên mua một hộp đựng mang đến khả năng sạc không dây cho chủ sở hữu AirPods hiện tại sẽ tốt hơn so với mua một AirPods thế hệ mới.

Các tính năng mới trên AirPods 2 

Theo Bloomberg, Apple đang lên kế hoạch nâng cấp khác cho AirPods mới. Bạn cũng sẽ có thể triệu hồi Siri thông qua lệnh “Hey Siri” thay vì yêu cầu chạm vào một trong những tai nghe. Điều này cũng có thể đến với AirPods hiện tại thông qua bản cập nhật phần mềm.

Hỗ trợ sạc không dây là điều mà AirPods hiện tại chưa trang bị ẢNH: APPLE

Báo cáo của Bloomberg thậm chí còn cho biết AirPods 2 có tên mã nội bộ là B288. Chiếc tai nghe mới này cũng đi kèm chức năng loại bỏ tiếng ồn. Apple được cho là sẽ sử dụng các phương pháp vật lý tương tự, trái ngược với loại bỏ tiếng ồn chủ động nên thật khó để mong đợi nó có thể mang lại hiệu quả tương tự về khả năng loại bỏ tiếng ồn như trên các tai nghe nhét tai từ Sony và Bose.

Khả năng chống thấm nước hoặc mồ hôi?

Một số tin đồn cho biết phiên bản AirPods mới cũng sẽ không thấm nước, điều này sẽ khá tuyệt nếu bạn có thể mang chúng bơi lội cùng với Apple Watch Series 2 và 3. Ít nhất, nó có thể chống thấm mồ hôi.

Được biết phiên bản AirPods hiện tại không có khả năng chống thấm nước và bám mồ hôi - những điều mà tai nghe Powerbeats 3 của Apple sở hữu. Việc chống bám mồ hôi sẽ khiến tai nghe AirPods 2 trở thành lựa chọn tốt hơn khi sử dụng cho việc tập luyện.

Theo Thanh Niên