La Liga: Barcelona đầu hàng, Atletico chạm tay vào chức vô địch

17/05/2021 - 08:22

Atletico đang nắm lợi thế rất lớn để vô địch La Liga sau trận thắng kịch tính trước Osasuna, trong khi Barcelona đã chính thức dừng cuộc đua sau trận thua ngay trên sân nhà trước Celta Vigo.

Messi và đồng đội chính thức đầu hàng. (Nguồn: Getty Images)

Barcelona đã phải cúi mặt rời sân với thất bại 1-2 trước Celta Vigo ngay tại thánh địa Camp Nou tại vòng 37 La Liga.

Lionel Messi đưa Barcelona vươn lên dẫn 1-0 sau 28 phút bóng lăn và có lợi thế rất lớn khi hai đối thủ cạnh tranh là Real và Atletico đang bế tắc.

Tuy nhiên, việc phải thi đấu với tâm lý vừa đá vừa nghe ngóng hai trận cùng giờ khiến họ không còn nắm thế chủ động và để cho đối thủ ngược dòng thành công với cú đúp của Santi Mina.

Thất bại này khiến đoàn quân của huấn luyện viên Ronald Koeman chính thức đầu hàng trong cuộc đua đến ngôi vương La Liga mùa giải 2020-21.

Trong khi đó, Atletico Madrid đã chạm tay vào chiếc cúp vô địch La Liga sau khi có chiến thắng kịch tính 2-1 trước Osasuna.

Renan Lodi và Luis Suarez đã thay nhau tỏa sáng với việc liên tiếp ghi các bàn thắng quan trọng ở các phút 82 và 88, để giúp Atletico ngược dòng sau khi bất ngờ bị Osasuna vươn lên dẫn trước 1-0 ở phút 75 nhờ công của Ante Budimir.

Aletico nắm quyền tự quyết ngôi vương La Liga. (Nguồn: Getty Images)

Với chiến thắng này, Atletico Madrid tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng với 83 điểm, nhiều hơn đối thủ cạnh tranh còn lại Real Madrid 2 điểm.

Ở vòng đấu này, Real Madrid cũng đã phải rất vất vả mới giành trọn 3 điểm trên sân của Athletic Bilbao nhờ pha lập công duy nhất của Nacho Fernandez.

Với những gì đã diễn ra, Atletico Madrid đang nắm cơ hội rất lớn để đăng quang tại La Liga mùa này.

Ở vòng cuối (23-5), Atletico sẽ làm khách trên sân Valladolid - đội bóng đang xếp thứ 19 và buộc phải “sinh tử” để trụ hạng, trong khi Real Madrid tiếp đón Villarreal trên sân nhà.

Theo HUY KHÁNH (Vietnamplus)