Lan tỏa phong trào quần vợt

13/05/2024 - 03:33

 - Trải qua thời gian, phong trào tập luyện quần vợt trên địa bàn tỉnh có bước phát triển mạnh mẽ, thu hút đông đảo người tham gia. Phong trào không chỉ giúp người chơi rèn luyện sức khỏe, mà còn góp phần thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Dạo quanh các sân quần vợt vào buổi sáng sớm và chiều tối, sẽ cảm nhận được không khí sôi nổi của các tay vợt. Không đặt nặng chuyện thắng thua, miễn sao được cầm vợt tập luyện, thi đấu để tinh thần được thoải mái sau giờ làm việc căng thẳng, là mục tiêu chung của những người đang tập luyện.

Trần Minh Hạo (TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) chia sẻ: “Quần vợt rất dễ luyện tập, nhưng đòi hỏi trang bị dụng cụ mức phí tương đối cao. Tuy nhiên, với sự phát triển của xã hội ngày nay, nhu cầu luyện tập ở bộ môn này ngày càng tăng. Nhiều người quan tâm hơn hết không phải là chi phí bỏ ra, mà chính là sức khỏe”.

Tương tự, anh Nguyễn Anh Tú (TP. Long Xuyên) cho biết: “Tôi tập quần vợt gần 1 năm nay. Đây là môn thể thao toàn diện, buộc người chơi có nguồn năng lượng dồi dào, tinh thần lạc quan và sự tự tin cao. Đa số thành viên trong nhóm có độ tuổi khá trẻ, làm nhiều công việc khác nhau. Thông thường, mỗi tuần chúng tôi tập luyện với nhau khoảng 2 - 3 buổi”.

Còn anh Lê Văn Nam (TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang) chia sẻ: “Các thành viên bận rộn với công việc, nhưng hết giờ làm việc đều dành thời gian ra sân tập luyện. Ngoài ra, thành viên nhóm còn tích cực tham gia giải thi đấu, giao lưu với nhiều nhóm, câu lạc bộ quần vợt ở các nơi khác, nhằm học hỏi nâng cao kỹ thuật, chiến thuật thi đấu, tăng cường thể lực, thúc đẩy phong trào phát triển”.

Hăng say tập luyện quần vợt

Gắn bó với môn quần vợt đã nhiều năm, ông Nguyễn Minh Quân (TP. Châu Đốc) chia sẻ: “Quần vợt không chỉ là môn giải trí, mà còn đòi hỏi kỹ năng, thể lực. Thường xuyên rèn luyện bộ môn này mang tới cho người chơi sức khỏe dẻo dai, tinh thần khỏe khoắn. Tôi còn được tham gia các hoạt động thiện nguyện, tặng quà cho hoàn cảnh khó khăn… Tôi cảm thấy rất vui khi hiện nay, môn quần vợt ngày càng có đông đảo người chơi; giải đấu được tổ chức đều đặn, giúp tôi có cơ hội giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, kết bạn với nhiều tay vợt gần xa”.

Nhiều người đến với quần vợt vì sở thích và niềm đam mê. Bởi thế, dù kỹ thuật đánh bóng chưa thật chuẩn, nhưng họ hài lòng với những gì mình thể hiện ở từng sét đấu. Nguyễn Hoàng Khánh (TP. Long Xuyên) cho biết: “Tôi tập quần vợt được 3 năm nay, được huấn luyện viên có nhiều kinh nghiệm dạy kèm, từ cách phát bóng đến kỹ thuật thi đấu. Nhờ vậy, tôi dần tiến bộ, đam mê môn thể thao này hơn”.

Ban đầu, có người đến xem thi đấu, dần dần họ mạnh dạn đăng ký tham gia vào nhóm, câu lạc bộ. Chị Lê Thị Mỹ Ngọc (TP. Châu Đốc) cho biết: “Tôi rất thích thể thao. Một lần tình cờ xem các anh chị trong công ty chơi quần vợt, tôi quyết định tập luyện quần vợt. Những ngày đầu làm quen, tôi thấy rất khó, nhất là cách cầm và điều khiển vợt, vì vợt khá nặng. Hai tay tôi bị căng cơ, đau ê ẩm. Bây giờ tôi nắm được cách cầm vợt, nguyên tắc chơi. Mỗi ngày, tôi dành khoảng 1 - 2 tiếng chơi quần vợt với mọi người, vừa giảm stress, vừa rèn luyện sức khỏe”.

Để thúc đẩy phong trào quần vợt phát triển, hàng năm, Liên đoàn Quần vợt tỉnh chú trọng xây dựng phong trào, phổ cập đến nhiều đối tượng, tổ chức giải đấu cấp tỉnh và khu vực, thu hút đông đảo tay vợt chuyên, không chuyên tham gia.

Ngoài ra, sở, ban, ngành, địa phương còn đưa môn quần vợt vào hội thao, giải thể thao hàng năm. Thông qua giải đấu, các tay vợt có cơ hội thể hiện năng khiếu, khả năng của mình. Giới chuyên môn có thể tuyển chọn tay vợt trình độ cao, đại diện cho địa phương tham gia giải đấu trong tỉnh và khu vực.

Cụ thể, Liên đoàn Quần vợt tỉnh tổ chức Giải quần vợt mở rộng, mừng Đảng - mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024, thu hút sự tham gia tranh tài của gần 120 vận động viên tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Kiên Giang, Vĩnh Long, TP. Cần Thơ, TP. Hồ Chí Minh. Vận động viên thi đấu 2 nội dung: Đôi nam trình 1.350 điểm (40 đôi), đôi nam trình 1.625 điểm (20 đôi).

Từ đó có thể thấy rằng, phong trào quần vợt lan tỏa rộng khắp, góp phần đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, tạo điều kiện cho vận động viên gặp gỡ, giao lưu, rèn luyện sức khỏe, thúc đẩy phong trào thể dục - thể thao ngày càng phát triển.

TRỌNG TÍN