Làng túc cầu thế giới chúc mừng sinh nhật 80 của "Vua bóng đá" Pele

24/10/2020 - 20:06

Trong sự nghiệp bóng đá lẫy lừng của mình, Pele đã ghi được hơn 1.000 bàn thắng và đến nay, ông vẫn là cầu thủ duy nhất trên thế giới 3 lần đăng quang chức Vô địch thế giới.

Vua bóng đá Pele. (Nguồn: fifa.com)

Các gương mặt đình đám của làng túc cầu thế giới đã gửi những lời chúc mừng ấm áp tới Vua bóng đá Pele nhân sinh nhật lần thứ 80 của huyền thoại này (23/10/1940-2020).

Danh thủ số một của Brazil hiện nay Neymar là một trong những cầu thủ chúc sinh nhật Pele sớm nhất với những lời có cánh. Trên tài khoản Twitter và Instagram của mình, tiền đạo đang đầu quân cho Câu lạc bộ Paris Saint-Germain của Pháp này viết: "Không có ai có thể so sánh được với ông. Cảm ơn ông vì tất cả những điều ông đã làm cho bóng đá. Đức vua muôn năm!"

Cựu danh thủ Diego Maradona của Argentina - đối thủ sinh thời của Vua bóng đá Pele - cũng dành sự ngưỡng mộ và kính trọng cho ông. Maradona viết trên Twitter: "Tôi muốn cùng thế giới chúc mừng ông. Chúc mừng sinh nhật lần thứ 80 của Pele."

Danh thủ Brazil giành chức vô địch thế giới năm 2002 - Ronaldo - đã chúc mừng thần tượng của mình: "Sẽ chỉ có một vị vua duy nhất và đó là ông. Tôi thật may mắn khi thuộc về một thế hệ được ông truyền cảm hứng. Cầu chúc ông thật nhiều sức khỏe và hạnh phúc." Cựu cầu thủ Barcelona này chia sẻ thêm: "Cảm ơn ông vì tất cả những gì ông đã làm trên sân bóng và cả trong cuộc đời thực."

Trong khi đó, Kaka - cầu thủ xuất sắc nhất năm 2007 do Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) bình chọn - viết: "Những người yêu bóng đá chúng tôi chỉ có thể cảm ơn ông. Chúc mừng sinh nhật Vua Pele."

Trong sự nghiệp bóng đá lẫy lừng của mình, Pele đã ghi được hơn 1.000 bàn thắng và đến nay, ông vẫn là cầu thủ duy nhất trên thế giới 3 lần đăng quang chức Vô địch thế giới.

Với biệt danh "Vua bóng đá," cựu danh thủ người Brazil này được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại. Năm 1999, ông được Liên đoàn Lịch sử và thống kê bóng đá quốc tế (IFFHS) bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ 20.

Cũng năm đó, ông được Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) bầu chọn là Vận động viên của thế kỷ và được tạp chí Time đưa vào danh sách 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới. Năm 2013, ông được FIFA trao tặng danh hiệu Quả bóng vàng danh dự.

Theo PHƯƠNG HỒ (TTXVN/Vietnam+)