Lào lo ngại nguy cơ dịch COVID-19 bùng phát trở lại

13/06/2021 - 14:49

Bộ Y tế Lào ngày 13-6 ghi nhận 6 ca mắc COVID-19 mới tại 3 tỉnh/thành phố, trong đó có 5 ca lây nhiễm cộng đồng và 1 ca nhập cảnh được cách ly ngay.


Bác sĩ lấy mẫu xét nghiệm cho một người dân Viêng Chăn tại một điểm xét nghiệm dã chiến. Ảnh: Phạm Kiên/Pv TTXVN tại Lào

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, ngoài 4 ca cộng đồng tại tâm dịch thủ đô Viêng Chăn, việc phát hiện thêm 1 ca cộng đồng ở một tỉnh phía Bắc gây nhiều lo ngại bởi đã nhiều ngày qua không có các ca nhiễm cộng đồng ngoài thủ đô Viêng Chăn.

Đại diện Bộ Y tế Lào cảnh báo tình hình dịch trên thế giới, đặc biệt là tại các nước láng giềng vẫn diễn biến phức tạp với nhiều biến chủng mới nguy hiểm hơn, lây lan dễ hơn, trong khi vẫn xảy ra tình trạng nhập cảnh trái phép. Ở trong nước, dù tình hình dịch bệnh có xu hướng lắng dịu nhưng nguy cơ bùng phát trở lại vẫn còn do các ca nhiễm vẫn được ghi nhận tại thủ đô Viêng Chăn, trong đó không ít trường hợp chưa rõ nguồn lây.

Bộ Y tế Lào kêu gọi người dân không chủ quan, cần tiếp tục tuân thủ nghiêm các quy định phòng chống dịch để đạt mục tiêu 28 ngày không có ca cộng đồng, thời điểm có thể dỡ bỏ các quy định nghiêm ngặt để có thể phục hồi lại nền kinh tế và đời sống.

Tới nay, Lào ghi nhận tổng cộng 1.996 ca nhiễm COVID-19, trong đó đã chữa khỏi cho 1.862 người và 3 ca tử vong.

Theo PHẠM KIÊN - THU PHƯƠNG (TTXVN)