Lào xử lý nghiêm tội phạm lừa đảo qua mạng tại Đặc khu kinh tế Tam giác Vàng

24/08/2024 - 19:23

Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, Lào cam kết kiên quyết xử lý triệt để vấn nạn lừa đảo qua mạng tại Đặc khu kinh tế Tam giác Vàng ở tỉnh Bokeo (Bắc Lào).

Lực lượng An ninh của Đặc khu kinh tế Tam giác vàng, tỉnh Bokeo (Bắc Lào) phối hợp với một số đơn vị chức năng vừa triệt phá thành công một băng nhóm gồm 771 đối tượng về hành vi lừa đảo qua mạng để chiếm đoạt tài sản của người dân ngày 12/8 vừa qua. Ảnh: TTXVN phát

Báo Laophattana News ngày 24/8 dẫn thông báo của Ban Quản lý Đặc khu kinh tế tỉnh Bokeo mới đây cho biết các cá nhân và pháp nhân là người Lào và người nước ngoài ở Đặc khu kinh tế Tam giác Vàng phải dừng ngay các hoạt động lừa đảo qua mạng. Tất cả mọi hoạt động kinh doanh trong Đặc khu kinh tế Tam giác Vàng phải chấp hành nghiêm theo luật pháp của Lào và phải được phía Lào cấp phép hoạt động.

Thông báo đồng thời nhấn mạnh, tất cả doanh nghiệp hoặc người sử dụng lao động phải trả lương, tiền thuê lao động, cổ tức và các chính sách khác cho nhân viên hoặc người lao động đầy đủ và đúng hạn theo như cam kết; nghiêm cấm việc thu giữ hộ chiếu, căn cước công dân (chứng minh thư nhân dân), giấy tạm trú, giấy phép lao động và các loại giấy tờ cá nhân liên quan khác. Nếu vi phạm hoặc phát hiện không thực hiện đúng theo như thông báo sẽ bị phạt và xử lý nghiêm theo pháp luật Lào.

Bắt đầu từ ngày 26/8 tới, Lào sẽ tiến hành kiểm tra nghiêm khắc, nếu phát hiện vẫn còn tình trạng lén lút thực hiện các hoạt động lừa đảo qua mạng, không thực hiện theo thông báo sẽ bị đưa ra xét xử nghiêm theo đúng luật pháp của Lào.

Trước đó, ngày 12/8, Lào đã tiến hành triệt phá thành công băng nhóm lừa đảo qua mạng trong Đặc khu kinh tế Tam giác Vàng, bắt giữ 771 đối tượng thuộc 15 quốc gia.

Theo XUÂN TÚ - BÁ THÀNH (Báo Tin Tức)