Lật thuyền trên sông Mekong, 20 người mất tích

03/09/2024 - 18:12

Phóng viên TTXVN tại Thái Lan dẫn nguồn tin sở tại ngày 3/9 cho biết khoảng 20 người Myanmar mất tích sau khi chiếc thuyền chở 40 hành khách bị lật trên sông Mekong vào tối trước đó.

Tai nạn xảy ra trong lúc nước sông Mekong dâng cao, một số tàu thuyền gần đó đã nhanh chóng hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn và cứu được 20 người. Cuộc tìm kiếm những hành khách còn lại tiếp tục cho đến khi màn đêm buông xuống. Theo một nhân chứng, chiếc thuyền chở khoảng 40 người Myanmar đang trong hành trình từ Lào tới Tachileik, Myanmar, nằm đối diện tỉnh Chiang Rai của Thái Lan.

Nguyên nhân được xác định là do động cơ thuyền đột ngột ngừng hoạt động khiến thuyền trưởng không thể điều khiển thuyền trước dòng nước chảy mạnh và nước sông dâng cao, dẫn tới lật thuyền.

Mưa lớn kéo dài suốt 3 giờ trong tối 2/9 đã gây ngập lụt nhiều khu vực của thành phố Pattaya, thuộc tỉnh Chonburi, miền Đông Thái Lan. Theo dự báo của Cục Khí tượng Thái Lan, mưa lớn sẽ tiếp diễn ở các tỉnh miền Đông và các khu vực khác cho đến ngày 7/9. Tuy vậy, cơn bão nhiệt đới Yagi, đang di chuyển về phía Tây qua Biển Đông sau khi đổ bộ vào Philippines, dự báo không ảnh hưởng đến Thái Lan.

Theo TTXVN