Lấy cảm hứng từ Bundesliga, La Liga 'chốt' lịch trở lại

24/05/2020 - 08:08

La Liga sẽ chính thức trở lại từ ngày 8-6 tới. Thủ tướng Tây Ban Nha, Pedro Sanchez, nói trên đài truyền hình quốc gia rằng nhiều hoạt động thường ngày sẽ được phép bắt đầu lại từ ngày 8-6 này trong đó có bóng đá.

Sergio Busquets, Gerard Pique, Lionel Messi và Arturo Vidal của Barcelona tập luyện trở lại sau quãng nghỉ vì COVID-19. Ảnh: Eurosport

"Đã đến lúc khôi phục các hoạt động hàng ngày. Từ ngày 8-6, La Liga sẽ trở lại", ông Pedro Sanchez cho biết.

Như vậy, La Liga sẽ có thể sắp lịch thi đấu từ cuối tuần sau đó là ngày 12, 13, 14-6.

Trước đó, chủ tịch giải La Liga Javier Tebas cũng đã chia sẻ khi trở lại giải vô địch bóng đá Tây Ban Nha sẽ diễn ra trên các mặt sân không khán giả. Lịch thi đấu chi tiết sẽ sớm được công bố trong tuần sau.

Trước đó, La Liga phải tạm hoãn do đại dịch COVID-19 bùng phát ở Tây Ban Nha từ đầu tháng 3. Trên bảng xếp hạng, Barca đang tạm dẫn đầu trong cuộc đua vô địch với 58 điểm sau 27 vòng đấu, nhiều hơn Real Madrid 2 điểm.

Tại châu Âu, COVID-19 đã khiến cho các giải vô địch quốc gia Pháp (Ligue 1), Eredivisie (Hà Lan), Pro League (Bỉ) đều đã phải hủy phần còn lại của mùa giải. Các giải đấu La Liga, Premier League và Serie A vẫn quyết tâm trở lại thi đấu và lấy Bundesliga làm hình mẫu cho ngày trở lại.

Theo MINH ĐĂNG (Báo Tin Tức)