Lazio 1-2 Juventus: Ronaldo ghi bàn thứ 15 ở Serie A

28/01/2019 - 08:24

Juventus đã gặp rất nhiều khó khăn ở Olimpico và phải nhờ đến bàn thắng muộn của Ronaldo mới có được 3 điểm trọn vẹn trước Lazio.

Juventus đang thể hiện sự bá đạo tại Italia. Tuần trước, họ đánh bại Milan để lên ngôi vô địch Siêp cúp Italia. Trong khi tại Serie A, họ cũng đang tạo cách biệt lên tới 8 điểm với Napoli và thi đấu ít hơn 1 trận.

Những thống kê chỉ ra, đội quân của HLV Max Allegri quá vượt trội so với phần còn lại của Serie A. Trong khi Lazio tụt xuống vị trí thứ 6 trên BXH, 12 trận gần nhất họ chỉ thắng 6 và để thua đến 4 trận.

Đó là lý do, dù được thi đấu trên sân nhà nhưng thất bại là điều được dự báo khó tránh khỏi với thầy trò HLV Simone Inzaghi. Tuy nhiên, đây là trận đấu mà Lazio đã gây bất ngờ hoàn toàn cho giới chuyên môn và các CĐV.

ket qua lazio 1-2 juventus vong 21 serie a mua 2018/2019 hinh 1

Lazio suýt gât bất ngờ trước Juventus (Ảnh: Getty).

Các học trò của HLV Simone Inzaghi nhập cuộc đầy quyết tâm và gây ra nhiều khó khăn cho đội khách hùng mạnh bên kia chiến tuyến. Thậm chí, trong 45 phút đầu tiên của trận đấu Lazio còn làm được điều mà không nhiều đội bóng ở Serie A mùa này làm được là kiểm soát thế trận, lấn lướt Juventus.

Hàng công cực mạnh của “Lão bà thành Turin” với Ronaldo đá cao nhất, được hỗ trợ bởi Costa và Dybala đã bị vô hiệu hóa gần như hoàn toàn. Thậm chí, Juventus kết thúc hiệp đấu đầu tiên mà không có nổi 1 pha dứt điểm chính xác nào.

Đội chủ sân Allianz phải nhờ đến tài năng của thủ thành Szczesny và các hậu vệ mới kết thúc hiệp đầu tiên mà vẫn giữ sạch lưới. Mọi thứ trở nên khó khăn hơn với Juventus sau giờ nghỉ. Phút 59, Emre Can đánh đầu phản lưới nhà trong một tình huống lộn xộn.

ket qua lazio 1-2 juventus vong 21 serie a mua 2018/2019 hinh 2

Ronaldo lại sắm vai người hùng của Juventus (Ảnh: Getty).

Trong gian khó, bản lĩnh của nhà vô địch mới được thể hiện, và Juventus chỉ cần 30 phút cuối trận để hoàn tất cú lội ngược dòng. Phút 74, hậu vệ Cancelo gỡ hòa cho đội khách với một cú đá bồi hoàn hảo.

Phút 88, Cancelo tiếp tục trở thành người hùng của Juventus khi anh kiếm về một quả phạt đền. Trên chấm 11m, Ronaldo không gặp bất kỳ sai sót nào hạ gục thủ thành Strakosha. Đây là pha lập công thứ 15 của siêu sao người Bồ cho Juventus ở Serie A mùa này.

Thắng nghẹt thở Lazio 2-1, Juventus kéo dài chuỗi bất bại sau vòng 21. Khoảng cách điểm số giữa người Turin với đội xếp thứ hai Napoli đã lên đến 11 điểm. Còn với Lazio, họ đã bị bật khỏi top 4 và rơi xuống tận vị trí thứ 8 với 32 điểm./.

Theo THỊNH VY (VOV)