Leicester hòa Man United 2-2

27/12/2020 - 07:48

Các cầu thủ Man United chơi hay trên sân của Leicester, hai lần dẫn trước, nhưng chỉ có một điểm bởi đội chủ nhà cũng chơi hay không kém. Chỉ có được một điểm trận đấu sớm vòng 15, Man United vẫn đứng ở vị trí thứ ba bảng xếp hạng.

M. Rashford (áo đỏ) ghi bàn nhưng Man United chỉ có được một điểm

Các ngôi sao của Man United thể hiện đẳng cấp ngay từ những pha bóng đầu tiên - phút thứ 2, Fernandes bấm bóng vào trung lộ, vừa tầm cho Rashford thoải mái đánh đầu và tưởng chừng bàn thắng đã đến với đội khách. Thật đáng tiếc, Rashford đánh đầu đưa bóng qua xà. Sai lầm của De Gea phút thứ 8 suýt khiến Man United trả giá, may có các hậu vệ sửa sai giúp Man United không bị thủng lưới.

Pha bỏ lỡ cơ hội quá đáng tiếc lại thuộc về Leicester phút thứ 9: J.Vardy phá bẫy việt vị băng xuống đối mặt với De Gea nhưng lại sút bóng chệch cột. Cầu thủ hai đội chơi “ăn miếng trả miếng” rất hấp dẫn. Phút 23, cơ hội ngon ăn lại đến với Rashford và lần này tiền đạo người Anh không bỏ lỡ, sút tung lưới thủ môn K.Schmeichel, mở tỷ số cho Man United.

Pha kiến tạo của Fernandes đến từ sự may mắn. các cầu thủ Leicester triển khai tấn công khá tốt, nhưng lại thiếu chính xác ở những đường chuyền cuối cùng. Thật tuyệt vời. Bàn gỡ 1-1 của Leicester phút 31 đến từ pha mất bóng của Fernandes gần khu cấm, các cầu thủ Leicester tận dụng rất tốt cơ hội, người kết thúc cực hiểm hóc, đánh bại thủ môn De Gea là H.Barnes. 

Lối chơi của hai đội khá giống nhau sau khi tỷ số hòa 1-1: Giữ bóng chắc trên phần sân nhà, “kéo” đối phương dâng cao để tìm khe hở.

Man United trở lại lối chơi phòng ngự phản công đầu hiệp 2 và tỏ ra rất lợi hại. Sai lầm của các cầu thủ Leicester để mất bóng ở giữa sân phút 60 đã tạo ra cơ hội đối mặt với thủ môn K. Schleichel của Rashford, nhưng lần này, thủ môn của Leicester đã thắng. Cú sút của Rashford khá tốt, nhưng Schmeichel vẫn kịp dùng tay cản phá bóng thành công.

Pha phản công nhanh phút 65 của Leicester lả rất hay, nhưng cú chuyền bóng cuối cùng vào trung lộ của H. Barnes lại thiếu chính xác. Thế trận thật sự cân bằng mọi chỉ số của hai đội bóng cân sức cân tài. HLV G.Solskjaer có lý khi rút Martial ra, thay Cavani vào phút 75. Chỉ sau bốn phút có mặt trên sân, Cavani có đường chọc khe tinh tế cho Fernandes lao xuống sút tung lưới thủ môn Schmeichel, nâng tỷ số lên 2-1 cho Man United. J.Vardy tỏa sáng phút 85, sút tung lưới thủ môn De Gea, gỡ hòa 2-2 cho Leicester. Pha kiến tạo của Perez là rất tốt.

Đó cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu cân sức cân tài của hai đội bóng hàng đầu.

Theo HÒA BÌNH (Báo Nhân Dân)