Leipzig cầm chân Bayern, Leverkusen độc chiếm ngôi đầu Bundesliga

01/10/2023 - 09:29

Loạt trận vòng 6 Bundesliga diễn ra trong ngày 30-9 tiếp tục chứng kiến 2 CLB đang nằm trong top dẫn đầu chạm chạm trán là RB Leipzig và Bayern Munich.

Cả 2 đội bóng đều muốn có được chiến thắng, thế nhưng kết quả của trận đấu lại khiến không đội bóng nào hài lòng, đó là một trận hòa với tỉ số 2-2. RB Leipzig có lẽ là đội bóng tiếc nuối hơn trong trận đấu này khi họ được chơi trên sân nhà, đồng thời là những người nhập cuộc hưng phấn hơn so với Bayern Munich.

Bayer Leverkusen ăn mừng chiến thắng 3-0 cùng vị trí đầu bảng

Bayer Leverkusen ăn mừng chiến thắng 3-0 cùng vị trí đầu bảng

Chỉ trong vòng 6’ từ phút 20 đến 26, lần lượt Olenda và Lukeba đã thay nhau lập công để mang về lợi thế dẫn trước 2-0 cho các cầu thủ chủ nhà. Đáng tiếc là họ lại không thể bảo toàn được nó đến hết trận, bởi hiệp 2 chứng kiến Bayern Munich có sự trở lại mạnh mẽ.

Harry Kane rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho đội khách trên chấm phạt đền bởi 1 cầu thủ RB Leipzig dùng tay chơi bóng trong vòng cấm. Và đến phút 70, trong một pha phản công chớp nhoáng, Leroy Sane đã dứt điểm chính xác để cân bằng tỉ số 2-2.

Các cầu thủ Stuttgart cũng được hưởng niềm vui chíen thắng trên sân khách, cùng với vị trí thứ 2 Bundesliga

1 điểm có được khiến Bayern Munich chẳng những không thể có được vị trí dẫn đầu Bundesliga, mà họ còn bị đẩy xuống vị trí thứ 3. Lý do là bởi ở loạt trận diễn ra trước đó ít giờ, Bayer Leverkusen và Stuttgart đã có được những chiến thắng.

Bayer Leverkusen vượt qua Mainz 05 với tỉ số 3-0 để độc chiếm vị trí đầu bảng Bundesliga với 16 điểm sau 6 vòng. Trong khi đó Stuttgart chiến thắng Cologne với tỉ số 2-0 và hiện đang đứng thứ 2 với 15 điểm.

Cuộc cạnh tranh cho vị trí đầu bảng của Bundesliga dự kiến sẽ còn rất hấp dẫn trong những vòng đấu tiếp theo khi khoảng cách từ vị trí nhất bảng của Bayer Leverkusen đến vị trí thứ 5 của RB Leipzig chỉ là 3 điểm mà thôi.

Kết quả chung cuộc RB Leipzig 2-2 Bayern Munich

Kết quả chung cuộc RB Leipzig 2-2 Bayern Munich

Theo NGÔ MẠNH (Người Lao Động)