Lewan tung vũ điệu chân sáo, Bayern diệt gọn Lazio

18/03/2021 - 07:53

Hùm xám xứ Bavaria đã giành chiến thắng nhẹ nhàng trước Lazio ở trận lượt về, qua đó giành lấy tấm vé tham dự vòng tứ kết Champions League.

Dù đã nắm trong tay lợi thế cực lớn khi đè bẹp Lazio với tỷ số 4-1 chung cuộc ngay trên sân khách, tuy nhiên HLV Hansi Flick vẫn sử dụng đội hình gồm toàn hảo thủ ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League để nắm chắc tấm vé đi tiếp.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Bayern liên tiếp tổ chức các pha tấn công khiến hàng phòng ngự đối thủ choáng ngợp, lần lượt những Leroy Sane rồi Robert Lewandowski thay nhau thử tài thủ môn Pepe Reina. Tuy nhiên, trước sức kháng cự từ phía Lazio, đội chủ nhà cũng phải cần đến 33 phút mới có được bàn thắng mở tỷ số.

Xuất phát từ một tình huống Bayern được hưởng phạt góc, tiền đạo Vedat Muriqi bất ngờ có một pha phạm lỗi đầy ngớ ngẩn trong lúc theo kèm Leon Goretzka và biếu không cho đối thủ một quả penalty. Trên chấm phạt đền, Lewandowski điềm tĩnh thực hiện một pha dứt điểm kiểu nhảy chân sáo hạ gục hoàn toàn người gác đền kỳ cựu Reina.

 Lewandowski mở tỷ số cho Bayern trên chấm phạt đền.

Những phút tiếp theo, Hùm xám tiếp tục ép sân, tuy nhiên họ không thể ghi thêm bất kỳ pha lập công nào trước giờ nghỉ.

Bước sang hiệp hai, đội chủ nhà chủ động giảm nhịp độ trận đấu và thi triển lối chơi kiểm soát bóng. Dù không tạo ra áp lực lớn như khoảng thời gian trước đó, tuy nhiên Bayern vẫn có được bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 73 nhờ công của tiền đạo vào sân thay người Eric Maxim Choupo-Moting.

Khi trận đấu dần trôi về những phút cuối, hàng phòng ngự Bayern thi đấu có phần lơ là và điều này đã mở ra cơ hội giúp Lazio tìm được bàn danh dự.

Chỉ cần 3 phút trên sân, Choupo-Moting đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Bayern.

Phút 82, xuất phát từ một tình huống đá phạt cách khá xa khung thành Manuel Neuer, tiền vệ Joaquin Correa đã thực hiện một pha treo bóng khá chuẩn chỉ giúp lão tướng Marco Parolo đánh đầu tung lưới nhà ĐKVĐ Champions League.

Kết thúc 2 lượt trận với tổng tỷ số 6-2, Bayern hiên ngang bước vào vòng tứ kết giải đấu danh giá nhất cấp câu lạc bộ cùng những Chelsea, Real Madrid, Manchester City, Liverpool, Borussia Dortmund, Porto và Paris Saint-Germain.

Đội hình ra sân: 

Bayern: Nubel; Pavard, Boateng, Alaba, Hernandez; Kimmich, Goretzka; Sané, Müller, Gnabry; Lewandowski

Lazio: Reina; Marusic, Acerbi, Radu; Lazzari, Escalante, Milinkovic-Savic, Alberto, Fares; Correa, Muriqi

Kết quả chung cuộc: Bayern 2-1 Lazio

Ghi bàn: Lewandowski (33', pen), Eric Maxim Choupo-Moting (73'), Marco Parolo (82')

Theo Bóng Đá