Lewandowski giúp Bayern thắng trận thứ 7 liên tiếp trước Dortmund

05/12/2021 - 08:43

Robert Lewandowski tiếp tục tỏa sáng để giúp Bayern Munich giành chiến thắng ngược dòng 3-2 trước Dortmund ở trận cầu tâm điểm vòng 14 Bundesliga.

Bayern tiếp tục đánh bại Dortmund. (Nguồn: Getty Images)

Trận "kinh điển" của bóng đá Đức hay còn gọi là Klassiker Đức đã khép lại với kết cục không khác 6 cuộc chạm trán gần nhất khi Bayern Munich tiếp tục là đội hưởng trọn niềm vui.

Sau 90 phút giao tranh tại Signal-Iduna-Park, Bayern Munich đã ngược dòng giành chiến thắng 3-2 trước Borussia Dortmund.

Robert Lewandowski tiếp tục tỏa sáng với cú đúp vào lưới đội bóng cũ Dortmund, xen kẽ là pha lập công của Kingsley Coman.

Với chiến thắng này, đoàn quân của huấn luyện viên Julian Nagelsmann đứng vững ngôi đầu Bundesliga với 34 điểm sau 14 vòng đấu, tái lập khoảng cách 4 điểm nhiều hơn so với đội bóng áo sọc vang-đen.

Tại Signal-Iduna-Park, Dortmund chính là đội nhập cuộc tốt hơn và có bàn thắng ở ngay phút thứ 5 do công của Julian Brandt sau đường chuyền thuận lợi của Jude Bellingham.

Tuy nhiên, niềm vui của đội chủ nhà chỉ diễn ra 4 phút trước khi "người cũ" Robert Lewandowski lên tiếng, ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Bayern Munich.

Dortmund không thể gây bất ngờ trước Bayern. (Nguồn: Getty Images)

Sau bàn thắng của Lewandowski, hai đội tiếp tục thi đấu "ăn miếng, trả miếng" với việc tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm, nhưng chỉ có thêm một bàn thắng được ghi trong hiệp 1.

Phút 44, Kingsley Coman đã tận dụng rất tốt sai lầm của hàng thủ Dortmund để ghi bàn thắng giúp Hùm xám dẫn ngược 2-1.

Bị dẫn trước, Dortmund chủ động chơi dâng cao khi bước vào hiệp 2 và nhanh chóng có được bàn gỡ hòa 2-2 của Erling Braut Haaland với cú cứa lòng chân phải vào góc khiến Neuer phải bó tay.

Sau bàn thắng gỡ hòa, Dortmund tiếp tục đẩy cao đội hình để tìm kiếm thêm bàn thắng. Đội chủ nhà tưởng chừng đã có cơ hội khi Reus bị Lucas Hernandez phạm lỗi trong vòng cấm, nhưng trọng tài đã từ chối cho Dortmund hưởng 11m.

Không được hưởng penalty, Dortmund còn bị thổi phạt đền sau khi trọng tài tham khảo VAR xác định Hummels đã dùng tay chơi bóng trong vòng cấm.

Trên chấm 11m, tiền đạo Lewandowski không mắc sai lầm nào, ghi bàn thắng ấn định tỷ số 3-2 cho Bayern trước Dortmund.

Theo PHƯƠNG TRANG (Vietnam+)