Lewandowski lập kỳ tích ghi bàn cho Bayern Munich

18/05/2020 - 10:07

Với pha lập công đóng góp vào chiến thắng 2-0 của Bayern Munich trước Union Berlin rạng sáng nay (18-5), tiền đạo Robert Lewandowski đã cán mốc 40 bàn thắng mùa thứ 5 liên tiếp.

Bayern là đội đá muộn nhất khi Bundesliga trở lại sau 2 tháng nghỉ vì Covid-19. Dù gặp nhiều khó khăn trên sân của tân binh Union Berlin, Hùm xám vẫn giành được 3 điểm trọn vẹn nhờ hai pha lập công của Robert Lewandowski (pen 40') và Benjamin Pavard (80'). 

Robert Lewandowski (phải) duy trì phong độ ghi bàn ổn định

Đáng chú ý, bàn mở tỉ số của tiền đạo người Ba Lan chính là pha lập công thứ 40 của anh trên mọi đấu trường mùa này. Đây là mùa thứ 5 liên tiếp Lewandowski chạm mốc 40 bàn/mùa, cho thấy vì sao anh là một trong những trung phong đáng sợ nhất thế giới.

Tính riêng Bundesliga mùa này, Lewandowski đang dẫn đầu danh sách phá lưới với 26 bàn thắng, hơn 5 so với người xếp thứ hai là Timo Werner. Chân sút người Ba Lan đang có cơ hội lớn lần đầu tiên đoạt Giày vàng châu Âu, khi chỉ đang tạm kém Ciro Immobile của Lazio 1 bàn. 

Với 3 điểm có được, Bayern Munich tiếp tục xây chắc ngôi đầu bảng Bundesliga với 58 điểm sau 26 vòng. Hùm xám lúc này vẫn giữ khoảng cách 4 điểm với Dortmund để bảo đảm an toàn cho đến khi hai đội chạm trán nhau ở vòng 28, vào 23h30 ngày 26-5.

Theo BÌNH MINH (An Ninh Thủ Đô)