LG sẽ cài đặt trợ lý ảo Google Assistant trên các mẫu tivi thông minh

25/08/2018 - 08:48

LG cho biết họ sẽ cài đặt chương trình nhận dạng giọng nói Google Assistant trong các dòng sản phẩm tivi thông minh chủ chốt của hãng ở nhiều quốc gia, cùng với nền tảng trí tuệ nhân tạo riêng Deep ThinQ, qua đó cung cấp cho người dùng các tính năng tiện lợi với phạm vi rộng hơn.

Hãng điện tử công nghệ Hàn Quốc lầu đầu tiên ứng dụng Google Assistant trên sản phẩm tivi thông minh được bán ra tại Mỹ vào tháng 5. Hãng cho biết họ sẽ áp dụng trợ lý ảo của Google trên các sản phẩm smart TV chủ chốt được bán ở các khu vực khác, bao gồm Hàn Quốc, Đức, Anh và Canada. Tổng số quốc gia tham gia chương trình này sẽ mở rộng lên 8 nước vào cuối năm 2018.

Ảnh minh họa. (Nguồn: hiddenwires.co.uk)

LG cho biết tivi được trang bị Google Assistant  không chỉ hỗ trợ tiếng Anh mà còn là tiếng Đức, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Hàn.

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc cho biết họ có kế hoạch trang bị cho các sản phẩm tivi thông minh khả năng kết nối với các dịch vụ của Google gồm dịch trực tuyến, bản đồ số và các dịch vụ khác bằng các ngôn ngữ khác nhau. Dự kiến hãng sẽ giới thiệu những tính năng này trong triển lãm công nghệ quốc tế Funkausstellung Berlin vào tuần tới.

Người dùng có thể truy cập thông tin, chẳng hạn như thời tiết, nhà hàng và kết quả của sự kiện thể thao bằng cách nhấn nút trên điều khiển của tivi trí tuệ nhân tạo (AI) của LG và đưa ra các lệnh thoại. 

LG đã bổ sung tivi AI có thể kết nối với loa thông minh Echo của Amazon.com, hiện đang có mặt tại Mỹ và Anh./.

Theo VIỆT ĐỨC (Vietnam+)