LG sẽ cung cấp ống kính tiềm vọng cho iPhone 14

26/10/2021 - 16:44

Khi mà dòng iPhone 13 đã được phát hành cũng là lúc người tiêu dùng bắt đầu quan tâm đến dòng iPhone thế hệ tiếp theo, hay còn gọi là iPhone 14.

Theo Blazetrends, giới truyền thông mới đây đưa tin nhà cung cấp LG Innotek đang phát triển một ống kính tiềm vọng cho Apple, nơi chúng có thể áp dụng cho các sản phẩm iPhone sớm nhất vào năm 2022 hoặc 2023.

iPhone 14 sẽ là dòng iPhone đầu tiên đi kèm ống kính kiếm tiềm vọng REUTERS 

Ống kính tiềm vọng không phải là điều mới mẻ trên thị trường khi mà đối thủ của Apple, Samsung trở thành công ty đầu tiên áp dụng nó vào sản phẩm của mình với dòng Galaxy S20 ra mắt vào tháng 1.2020. Nhờ sự xuất hiện của ống kính tiềm vọng, độ phóng đại của ống kính này đã được tăng lên ngưỡng 100X, từ đó cải thiện đáng kể khả năng lấy nét từ xa của điện thoại, giúp ảnh chụp chất lượng tốt hơn.

Ngay sau khi Samsung đưa công nghệ camera này đến smartphone, một làn sóng các nhà sản xuất khác cũng tìm cách triển khai cho sản phẩm của riêng họ, bao gồm cả Huawei và Xiaomi. Được biết, công nghệ cốt lõi của ống kính tiềm vọng từ Samsung đến từ việc mua lại công ty Core Photonics của Israel.

Hiện tại, mặc dù có những nâng cấp CMOS và mô-đun ống kính lớn hơn nhưng zoom quang của dòng iPhone 13 vẫn chỉ đạt 3x, trong khi zoom kỹ thuật số lên tới 15x, thấp hơn so với mức zoom 100x của Android.

Nếu iPhone 14 sử dụng ống kính tiềm vọng, Apple sẽ áp dụng những thay đổi lớn đối với thiết kế mặt sau của điện thoại. Có thể do thiếu không gian bên trong nên nó sẽ không còn là notch nữa. Tuy nhiên mọi thứ vẫn chỉ là tin đồn nên có thể đúng hoặc sai.

Theo THÀNH LUÂN (Thanh Niên)