Lịch thi đấu bóng đá châu Âu cuối tuần: Barcelona đại chiến Atletico

02/10/2021 - 08:18

Bóng dá châu Âu cuối tuần này xuất hiện nhiều trận cầu kinh điển khi Liverpool và Man City quyết đấu vì ngôi đầu Premier League, trong khi Barcelona gặp thử thách mang tên Atletico ở La Liga.

Premier League đã trôi qua được 6 vòng đấu và cuộc đua nhóm đầu giữa Liverpool (14 điểm), Man City, Chelsea, Man Utd (13 điểm) hứa hẹn đầy khốc liệt. Trong khi đó, cả Tottenham và Arsenal (cùng 9 điểm) đang hụt hơi ở giữa bảng xếp hạng.

Đại chiến Man City và Liverpool quyết định ngôi đầu bảng Premier League cuối tuần này.

Ở vòng 7 cuối tuần này, sự chú ý đổ dồn vào cuộc so tài giữa Liverpool và Man City trên sân Anfield. Đây là hai đội bóng đua vô địch nước Anh trong nhiều năm trở lại đây và thực lực cân bằng.

Xét về phong độ, Liverpool được đánh giá cao hơn sau trận thắng tưng bừng Porto 5-1. Trong khi đó, Man City có phần sa sút tinh thần khi mới thua PSG 0-2 ở Champions League và phong độ khá bất ổn.

Việc Man City và Liverpool đối đầu trực tiếp là cơ hội để Chelsea và Man Utd bứt phá. Chelsea tiếp đón Southampton trên sân nhà Stamford Bridge, đoàn quân HLV Thomas Tuchel cần một chiến thắng ấn tượng để thoát khỏi khủng hoảng, khi mới thua liên tiếp Man City, Juventus.

Man Utd đang thăng hoa với phong độ chói sáng của Cristiano Ronaldo, nhưng họ gặp khá nhiều vấn đề trước cuộc đấu với Everton. Thất bại trước Aston Villa cuối tuần trước khiến "Quỷ đỏ" mất ngôi đầu bảng và họ bị hoài nghi về cơ hội có thể thắng Everton, dù được chơi tại Old Trafford.

Cristiano Ronaldo được kỳ vọng sẽ giúp Man Utd vượt qua Everton.

Ở hai trận đấu được chú ý khác, Arsenal có cơ hội giành chiến thắng thứ 4 liên tiếp khi làm khách của Brighton. Tottenham sẽ có trận đấu khó khăn trên sân nhà Wembley trước Aston Villa.

Vòng 8 La Liga cuối tuần này hứa hẹn nóng bỏng khi CLB Barcelona làm khách trên sân của Atletico Madrid. HLV Koeman đang chịu nhiều áp lực sau khi mới thua Benfica 0-3 ở Champions League và nếu thất bại, chiến lược gia người Hà Lan có nguy cơ bị sa thải.

Đây là trận đấu mà Luis Suarez gặp lại đội bóng đã ruồng bỏ anh. Atletico (14 điểm/7 trận) cần chiến thắng để đua tranh ngôi đầu bảng, trong khi Barcelona (12 điểm/6 trận) không muốn thất bại nếu muốn rơi xuống giữa bảng xếp hạng.

Barcelona đối đầu Atletico ở trận đấu quyết định tương lai HLV Ronald Koeman.

Đội đầu bảng Real Madrid (17 điểm/7 trận) sẽ có trận đấu hứa hẹn không dễ dàng khi làm khách của Espanyol. Sevilla (14 điểm/6 trận) nhiều khả năng sẽ thắng Granada trên sân khách để vươn lên vị trí nhì bảng.

Tâm điểm ở vòng 7 Serie A là cuộc so tài giữa Atalanta và AC Milan, hai đội bóng trong top 4 mùa giải trước. Juventus có trận derby thành Turin với Torino, trong khi đương kim vô địch Inter Milan làm khách của Sassuolo.

Đội duy nhất toàn thắng ở Serie A là Napoli sẽ có trận đấu đầy khó khăn trên sân của Fiorentina. AS Roma của HLV Mourinho sẽ gặp Empoli trên sân nhà, còn Lazio Roma sẽ làm khách trên sân của Bologna.

Ở vòng 7 Bundesliga, đội đầu bảng Bayern Munich (16 điểm/6 trận) đối đầu Frankfurt tại Allianz Arena. Dortmund và Leipzig hứa hẹn sẽ giành 3 điểm khi lần lượt tiếp đón Augsburg, Bochum trên sân nhà.

Messi được kỳ vọng sẽ tỏa sáng giúp PSG tìm kiếm trận thắng thứ 9 liên tục ở Ligue 1.

Ở vòng 9 Ligue 1, Paris Saint Germain (PSG) hướng đến trận thắng thứ 9 liên tiếp khi làm khách trên sân của Rennes. Hiệu ứng Messi đang giúp PSG chơi thăng hoa và ba điểm có lẽ là mục tiêu không quá khó với đoàn quân HLV Pochettino.

Cựu vô địch Lyon sẽ gặp không ít khó khăn khi làm khách của St Etienne. AS Monaco có cuộc so tài với đội bóng giàu truyền thống Bordeaux, trong khi đương kim vô địch Lille đối đầu Marseille được coi là trận cầu đinh nhất giải Pháp cuối tuần này.

Theo THÙY ANH (Dân Trí)