Liên hiệp quốc đánh giá cao Việt Nam hoàn tất Thỏa thuận Đối tác chuyển đổi năng lượng công bằng

22/12/2022 - 15:22

Ngày 21/12, Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn Đại diện thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc (LHQ), đã gặp Trợ lý Tổng Thư ký LHQ, cố vấn đặc biệt của Tổng Thư ký về hành động khí hậu - ông Selwin Hart.

Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Đại diện thường trực Việt Nam tại LHQ Đặng Hoàng Giang. Ảnh: TTXVN phát

Theo phóng viên TTXVN tại LHQ, Đại sứ Đặng Hoàng Giang đề nghị ông Hart chuyển lời cảm ơn của Chính phủ Việt Nam tới Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres và LHQ đã tích cực hỗ trợ Việt Nam trong thiết lập Thỏa thuận Đối tác về chuyển đổi năng lượng công bằng với các đối tác quốc tế cũng như trong quá trình thực hiện các cam kết của Việt Nam tại Hội nghị lần thứ 26 Các bên tham gia Công ước khung của LHQ về biến đổi khí hậu (COP26). Đại sứ cho rằng việc thiết lập thỏa thuận là bước khởi đầu và mong muốn LHQ sẽ tiếp tục đồng hành cùng Việt Nam trong xây dựng Kế hoạch Huy động nguồn lực nhằm thực hiện đầy đủ thỏa thuận. Đại sứ Đặng Hoàng Giang cũng khẳng định Việt Nam sẵn sàng tích cực tham gia chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh về hành động khí hậu do Tổng Thư ký Guterres đề xuất trong năm 2023 để tiếp tục đóng góp cho nỗ lực chung về hành động khí hậu.

Dự án điện gió ngoài khơi Thăng Long nằm ngoài khơi mũi Kê Gà (Bình Thuận) có tổng công suất 3.400 MW. Ảnh minh họa: Ngọc Hà/TTXVN

Trợ lý Tổng Thư ký LHQ, ông Hart cho biết Tổng Thư ký LHQ Guterres rất vui mừng với việc Việt Nam hoàn tất Thỏa thuận Đối tác chuyển đổi năng lượng công bằng, cho thấy sự nghiêm túc của Việt Nam trong thực hiện các cam kết về ứng phó với biến đổi khí hậu. Ông khẳng định LHQ sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Việt Nam và các đối tác quốc tế trong thực hiện thỏa thuận. Trợ lý Tổng Thư ký LHQ cho rằng Việt Nam đang đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực toàn cầu ứng phó với biến đổi khí hậu, đồng thời bày tỏ mong muốn Việt Nam tiếp tục chia sẻ các kinh nghiệm và bài học thành công về chuyển đổi năng lượng.

Theo TTXVN