Liên hoan phim Pháp trở lại hoành tráng tại Hollywood

12/10/2021 - 14:04

Liên hoan phim Pháp tại Hollywood COLCOA lần thứ 25 ngày 11-10 đã ra mắt đơn vị tổ chức và dự kiến sẽ được khai mạc vào tuần đầu tiên của tháng 11 tới tại thành phố Los Angeles (Mỹ) - nơi được mệnh danh là "kinh đô điện ảnh thế giới".

COLCOA là liên hoan phim lớn nhất thế giới dành riêng cho điện ảnh Pháp. Năm 2020, dịch COVID-19 bùng phát mạnh ở Mỹ đã khiến liên hoan phim bị trì hoãn nhưng sự trở lại năm nay sẽ đánh dấu 25 năm thành tựu kết nối giữa hai nền văn hóa điện ảnh Pháp và Mỹ. Sự kiện sẽ được diễn ra trực tiếp với những quy định phòng dịch nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn cho những người tham gia. 

Tại sự kiện năm nay, những người yêu thích bộ môn nghệ thuật thứ 7 sẽ có dịp thưởng thức 55 tác phẩm điện ảnh đơn lẻ và series, cùng 19 bộ phim ngắn, được công chiếu từ ngày 1-7/11. Trong số này, 30 bộ phim sẽ được xét tặng Giải thưởng điện ảnh COLCOA. 

Giám đốc sản xuất và nghệ thuật của COLCOA Francois Truffart cho biết ông khá bất ngờ bởi số lượng phim tham gia và nội dung đa dạng được sản xuất tại Pháp trong khoảng thời gian 2 năm chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Trong khi đó, Giám đốc điều hành COLCOA Anouchka van Riel khẳng định sự bùng nổ của những bộ phim không nói tiếng Anh trong giai đoạn khủng hoảng đại dịch là bằng chứng cho thị trường rộng mở và cơn "khát" của khán giả đối với những sản phẩm đa dạng, đồng thời cũng là cơ hội để những bộ phim của Pháp như "Lupin" hay "Call My Agent" đến gần với công chúng thế giới. Theo bà, việc bộ phim Hàn Quốc "Squid Game" do Netflix sản xuất gây sốt quốc tế cũng cho thấy rào cản ngôn ngữ không ngăn việc khán giả quốc tế tiếp cận với nền phim ảnh khác nhau trên thế giới.

Người chiến thắng giải thưởng Juliette Binoche (ảnh tháng 12 năm 2019) đảm nhận vai chính trong "Giữa hai thế giới", một khám phá hiện thực về nền kinh tế biểu diễn với dàn diễn viên phần lớn không chuyên nghiệp.  Ảnh: AFP 

"Between Two Worlds" (tạm dịch: Giữa hai thế giới) được chọn là bộ phim khai màn liên hoan phim COLCOA năm nay. Tác phẩm có sự tham gia diễn xuất của nữ diễn viên đoạt giải Oscar Juliette Binoche, cùng rất nhiều gương mặt mới trên màn bạc, có nội dung kể về những sự bất an trong cuộc sống của những người lao động hợp đồng tại Pháp. 

Một số bộ phim khác được ra mắt khán giả Mỹ có thể kể đến như "Lost Illusions" của nhà biên kịch-đạo diễn Xavier Giannoli. Đây là tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Honore de Balzac, kể về hành trình khám phá đời sống nghệ thuật ở Paris vào thế kỷ 19 và khai thác bản chất của nghệ thuật nói chung.

Còn bộ phim "Onoda: 10,000 Nights in the Jungle" của đạo diễn Arthur Harari dựa trên câu chuyện có thật về một binh lính người Nhật Bản đã dành 30 năm ẩn náu ở Phillipines vì không biết rằng Chiến tranh thế giới thứ hai đã kết thúc.

Theo HOÀNG CHÂU (TTXVN)