Lingard ghi 2 bàn + 1 kiến tạo, Tam Sư thắng dễ Andorra

06/09/2021 - 08:01

Jesse Lingard đã có một trận đấu thăng hoa trong màu áo ĐT Anh khi đối đầu với Andorra tại vòng loại World Cup 2022.

Đối đầu với một đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều nên HLV Gareth Southgate quyết định tung ra sân đội hình B của ĐT Anh. Những cái tên như Sam Johnstone, Conor Coady, Tyrone Mings, Reece James, Kieran Trippier, Jude Bellingham, Jordan Henderson, Jesse Lingard, Bukayo Saka hay Patrick Bamford được xếp đá chính.

Với sức mạnh vượt trội, Tam Sư dễ dàng áp đặt thế trận và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Phút thứ 18, trong tình huống lộn xộn trước khung thành Andorra, Lingard băng vào dứt điểm hiểm hóc mở tỷ số trận đấu. Và 1-0 cũng là tỷ số của hiệp 1 khi ĐT Anh không thể ghi thêm bàn thắng.

Lingard chơi bùng nổ trong trận gặp Andorra.

Sang hiệp 2, đội chủ nhà chơi bùng nổ hơn khi Harry Kane, Jack Grealish, Mason Mount được đưa vào sân. Nhưng cũng phải chờ đến phút 72, Kane mới nhân đôi cách biệt cho ĐT Anh với cú sút 11m thành công. Sáu phút sau, lại là Lingard ghi tên mình lên bảng tỷ số nhờ cú sút quyết đoán từ rìa vòng cấm, tung lưới Andorrra.

Chưa dừng lại ở đó, tiền vệ của Manchester United hoàn tất một trận đấu thành công với pha kiến tạo để Saka đánh đầu cận thành ghi bàn, ấn định tỷ số 4-0 ở phút thứ 85.

Thắng đậm Andorra, ĐT Anh tiếp tục xây chắc ngôi đầu bảng I với 15 điểm tuyệt đối sau 5 lượt trận. Họ có nhiều hơn đội xếp thứ 2 là Ba Lan 5 điểm.

Tỷ số: Anh 4-0 Andorra

Ghi bàn: Lingard (18', 78'), Kane (72'), Saka (85').

Theo ĐĂNG HUY (Bóng đá)