Lionel Messi chuẩn bị hủy hợp đồng và rời khỏi Barcelona?

26/08/2020 - 08:27

Trận thua muối mặt 2-8 trước Bayern Munich vừa qua tại Champions League dường như đã là "giọt nước tràn ly" khiến Messi không còn muốn gắn bó với Barcelona.

Dư luận gần đây đã bắt đầu xôn xao về mối quan hệ giữa Lionel Messi và Barcelona, đặc biệt là sau trận thua 2-8 trước Bayern Munich tại Champions League vừa qua. Mới đây nhất, hàng loạt trang báo và trang tin về thể thao cho biết cầu thủ người Argentina đã quyết định rời khỏi Barcelona sau gần 2 thập kỷ gắn bó.

Một trong những tin đầu tiên về vấn đề này đã xuất hiện trên tài khoản Twitter của Alfredo Martinez, nhà báo làm việc cho đài Onda Cero và là một trong những nguồn tin uy tín nhất liên quan đến Barcelona. Kênh TYC Sport của Argentina và tờ Marca của Argentina cũng đã xác nhận thông tin nói trên.

Theo các nguồn tin, Messi đã gửi fax đến ban lãnh đạo câu lạc bộ để bày tỏ ý muốn kích hoạt điều khoản về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng vào mỗi cuối mùa giải.

Mặc dù vậy, Barca có lẽ cũng không dễ dàng để chân sút hàng đầu của đội bóng ra đi và họ có thể sẽ dựa vào một điểm quan trọng trong hợp đồng để giữ chân Messi.

Theo lý thuyết, thời hạn để Messi có thể chấm dứt hợp đồng đã kết thúc từ ngày 10/6 vừa qua. Tuy nhiên, dịch bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng đến hoạt động bóng đá trên toàn cầu và có thể sẽ tác động đến điều khoản này. Do đó, nhiều khả năng Messi có thể sẽ vướng vào một số tranh chấp về pháp lý với Barcelona.

Messi đã quá chán nản với Barcelona. (Ảnh: Getty)

Chuyện Messi ra đi có lẽ không phải điều quá bất ngờ đối với nhiều người. Barcelona hiện đã bắt đầu bước vào một cuộc cải tổ toàn diện, trong đó hàng loạt trụ cột như Arturo Vidal, Gerard Pique, Luis Suarez hay Sergio Busquets đều nằm trong danh sách chuẩn bị ra đi.

Ngay cả vị trí huấn luyện viên trưởng của Barcelona cũng đã được thay thế bằng huấn luyện viên Ronald Koeman. Ban lãnh đạo Barcelona khẳng định Messi vẫn nằm trong kế hoạch của chiến lược gia người Hà Lan và đội bóng sẵn sàng mang về nhiều cái tên mới để sát cánh với chân sút người Argentina.

Tuy nhiên, dường như Messi có vẻ đã quá chán nản với Barcelona sau khi đội bóng này liên tục sảy chân tại La Liga và Champions League. Ngày càng có nhiều dấu hiệu cho thấy Messi đang có nhiều xích mích trong nội bộ Barcelona.

Trận thua muối mặt 2-8 trước Bayern Munich vừa qua tại Champions League dường như đã là "giọt nước tràn ly" khiến Messi không còn muốn gắn bó với sân Nou Camp.

Dù đã bước sang tuổi 33 nhưng không thể phủ nhận rằng Lionel Messi vẫn là mục tiêu săn đón của các đội bóng hàng đầu thế giới. Cái tên được nhắc đến là Manchester City, khi Pep Guardiola từng ngỏ ý muốn đoàn tụ với học trò cũ của mình.

Bên cạnh đó, các ông chủ Arab cũng là những người có thể đáp ứng được mức phí "khủng khiếp" dành cho một siêu sao như Messi. Trước đó, nhiều thông tin cho rằng Barca chỉ để Messi ra đi khi có đội bóng nào chồng đủ số tiền 700 triệu euro.

Một trong những cái tên khác tham gia vào cuộc chạy đua là Inter Milan. Từ tháng trước, truyền thông Italy đã xì xào cho rằng Inter Milan đang thảo luận với các ông chủ Trung Quốc về việc "trải thảm đỏ" đưa Messi với sân San Siro và trở thành đối trọng với Juventus và Cristiano Ronaldo.

Pep Guardiola mong muốn đoàn tụ với học trò cũ. (Ảnh: Getty)

Theo VI DIỆU (Vietnamplus)