Lionel Messi lần thứ 8 đoạt Quả bóng vàng

31/10/2023 - 08:34

Siêu sao Lionel Messi lập nên kỳ tích mới trên phương diện cá nhân khi lần thứ 8 được trao Quả bóng vàng (Ballon d'Or), do tạp chí France Football tổ chức.

Trong không khí trang trọng ở nhà hát Theátre du Chatelet tại thủ đô Paris, Lionel Messi được xướng tên trở thành chủ nhân của danh hiệu cao quý nhất làng túc cầu.

Ngôi sao người Argentina vượt qua Erling Haaland (thứ 2), Kylian Mbappe (3) và De Bruyne (4) - những cái tên cũng thi đấu rất xuất sắc trong một năm qua để bước lên bục vinh quang.

Messi lần thứ 8 nhận Quả bóng Vàng

Để có được Quả bóng vàng thứ 8 trong sự nghiệp, Messi thi đấu bừng sáng tại VCK World Cup 2022, đưa tuyển Argentina lên ngôi vô địch sau chiến thắng nghẹt thở trước Pháp ở trận chung kết.

Khép lại quãng thời gian 2 năm chơi bóng cho PSG, Lionel Messi tìm đến chân trời mới Inter Miami.

Anh lập tức gây hiệu ứng trên đất Mỹ bằng hàng loạt bàn thắng đẳng cấp, giúp đội bóng của ông chủ David Beckham chinh phục Leagues Cup.

Cũng chính David Beckham là người công bố và trao Quả bóng vàng cho Lionel Messi trên sân khấu nhà hát tại thủ đô Paris (Pháp), trước tràng vỗ tay nhiệt liệt của đám đông trong khán phòng.

Messi phát biểu trong lễ trao giải

Messi xúc động phát biểu: "Thật vui khi được ở đây một lần nữa để tận hưởng khoảnh khắc này. Tôi đã vô địch World Cup và đạt được ước mơ của mình.

Tôi không thể tưởng tượng được sự nghiệp mà tôi đã trải qua và mọi thứ mình đạt được. Vận may mà tôi có là trở thành một phần của đội bóng xuất sắc nhất trong lịch sử Argentina."

Hiện Messi đã giành được 29 danh hiệu trong sự nghiệp. Quả bóng vàng thứ tám đồng nghĩa Messi tự hào chinh phục 45 danh hiệu cá nhân .

Ngôi sao người Argentina hiện có nhiều hơn ba danh hiệu Ballon d'Or so với Cristiano Ronaldo. Cầu thủ người Bồ Đào Nha không có tên trong danh sách đề cử năm nay sau khi chuyển đến Al-Nassr.

Top 10 bầu chọn Quả bóng vàng 2023

Xếp ngay sau Messi trong cuộc bầu chọn là Erling Haaland, với chiếc tích ghi bàn khủng khiếp cùng Man City đoạt cú ăn ba lịch sử. Chân sút Na Uy cũng đoạt luôn danh hiệu Gerd Muller Trophy.

Mbappe đứng thứ ba sau màn trình diễn tuyệt vời trên đất Qatar cùng tuyển Pháp. Trong top 10 Ballon d'Or năm nay có đến 5 cầu thủ thuộc biên chế Man City, gồm Haaland (thứ 2), De Bruyne (4), Rodri (5), Julian Alvarez (7) và Bernardo Silva (9).

Jude Bellingham đoạt danh hiệu Kopa Trophy dành cho Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm. Trong khi thủ thành Emiliano Martinez ẵm găng vàng Yashin Trophy.

8 Quả bóng vàng Messi đã giành được

Theo Vietnamnet