Lionel Messi lập poker, Barca đại thắng “5 sao” trước Eibar

23/02/2020 - 08:13

Lionel Messi lập poker giúp Barca giành chiến thắng 5-0 trong cuộc tiếp đón Eibar tại vòng 25 La Liga 2019/2020.

Lionel Messi ghi 4 bàn vào lưới Eibar ở trận này. (Ảnh: Mundo Deportivo)

Tình hình khủng hoảng lực lượng khiến HLV Quique Setién phải đưa tiền vệ trung tâm Arturo Vidal lên đá tiền đạo cánh trái trong cuộc tiếp đón Eibar. Dẫu vậy, Barca đã có ngày thi đấu rất nhàn hạ nhờ phong độ chói sáng của Lionel Messi.

Siêu sao người Argentina ghi bàn mở tỷ số ngay phút 14, với pha đi bóng như làm xiếc để thoát khỏi vòng vây của 3 cầu thủ Eibar rồi lạnh lùng hạ gục thủ môn Marko Dmitrović.

Kịch bản tương tự lặp lại ở phút 37 khi Lionel Messi vượt qua 3 cầu thủ Eibar rồi sút tung lưới thủ môn Marko Dmitrović, nâng tỷ số lên 2-0 cho Barca.

Phút 40, Lionel Messi có đường chuyền dọn cỗ cho Antoine Griezmann sau khi hàng thủ Eibar mắc sai lầm. Tuy nhiên, tiền đạo người Pháp dường như quá bất ngờ nên bỏ lỡ cơ hội. Bóng trở lại chân Lionel Messi và El Pulga ghi bàn.

tuong thuat barca 5-0 eibar: vong 25 la liga 2019/2020 hinh 2

Tân binh Martin Braithwaite vào sân trong hiệp 2 và để lại dấu ấn. (Ảnh: Mundo Deportivo)

Dẫn trước Eibar 3-0 nhờ cú hat-trick của Lionel Messi, Barca giảm tốc độ thi đấu sau giờ nghỉ và hiệp 2 diễn ra khá “nhạt” trước khi bất ngờ trở nên sống động trong những phút cuối.

Phút 86, Lionel Messi vượt qua cả thủ môn lẫn hậu vệ Eibar rồi ghi bàn nâng tỷ số lên 4-0 vào lưới trống, qua đó hoàn tất cú poker ở trận này. Chiến thắng 5-0 của Barca được ấn định ở phút 89 với pha lập công của Arthur. 

Đáng chú ý, tân binh Martin Braithwaite đã góp dấu giày trong 2 bàn thắng cuối cùng của Barca, với những nỗ lực dứt điểm khiến hàng thủ Eibar rối loạn trước khi đồng đội dễ dàng lập công.

Theo HOÀNG LONG (VOV)