Lionel Messi và Inter Miami lập hàng loạt cột mốc lịch sử

20/10/2024 - 14:17

Lionel Messi và Inter Miami cùng lập nên hàng loạt cột mốc lịch sử sau màn vùi dập New England Revolution 6-2, đồng thời giành suất tham dự FIFA Club World Cup.

Lionel Messi tỏa sáng giúp Inter Miami lập kỷ lục. (Nguồn: Getty Images)

Lionel Messi tỏa sáng giúp Inter Miami lập kỷ lục. (Nguồn: Getty Images)

Lionel Messi tiếp tục thi đấu thăng hoa để góp công lớn trong chiến thắng tưng bừng 6-2 của Inter Miami trước New England Revolution trong ngày Giải Bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) 2024 hạ màn.

Inter Miami bất ngờ để cho đội khách vượt lên dẫn trước 2-0 sau 34 phút thi đấu bởi các bàn thắng của Luca Langoni và Dylan Borrero.

Tuy nhiên, ngay trước khi hiệp 1 khép lại, Luis Suarez đã tỏa sáng với một cú đúp để giúp đội chủ sân Chase gỡ hòa 2-2.

Sang hiệp 2, Inter Miami tiếp tục gia tăng sức ép, tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm và có bàn nâng tỷ số lên 3-2 của Benjamin Cremaschi ở phút 58.

Sau khi có bàn dẫn trước, đội chủ nhà tiếp tục ép sân và có thêm ba bàn thắng nữa chỉ trong vòng 11 phút (từ phút 78 đến 81) và chủ nhân của các pha lập công đó là Lionel Messi.

Giành chiến thắng chung cuộc 6-2, Inter Miami khép lại MLS 2024 với tổng cộng 74 điểm, để trở thành đội bóng giành được nhiều điểm số nhất trong lịch sử MLS.

Thành tích của Inter Miami nhiều hơn đúng 1 điểm so với kỷ lục mà New England Revolution thiết lập nên ở mùa giải 2021.

Inter Miami cũng chính thức được trao danh hiệu Supporters' Shield, danh hiệu được trao cho đội bóng có thành tích tốt nhất trong giai đoạn vòng bảng của MLS.

miami_2010.jpg

Inter Miami trở thành đội bóng giành nhiều điểm nhất trong một mùa giải MLS

Với cá nhân Messi, anh đã có cho mình hàng loạt cột mốc ấn tượng. Với cú hat-trick vào lưới New England Revolution, Messi chính thức trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử Inter Miami với 33 bàn. Người xếp ngay sau là đồng đội Leo Campana (32 bàn).

Cách đây ít ngày, Lionel Messi cũng đã lập được hat-trick trong chiến thắng của Argentina trước Bolivia tại Vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.

Tổng cộng, Messi đã ghi được 20 bàn và có 10 kiến tạo sau 19 trận tại MLS mùa này cho Inter Miami. Siêu sao người Argentina góp công lớn để mang về 2 danh hiệu và kỷ lục về điểm số tại MLS cho câu lạc bộ Inter Miami.

Mục tiêu sắp tới của Inter Miami là chinh phục ngôi vô địch MLS Cup, danh hiệu danh giá nhất mùa giải của bóng đá Mỹ.

MLS Cup có sự góp mặt của 9 đội dẫn đầu bảng xếp hạng khu vực miền Đông và 9 đội dẫn đầu bảng xếp hạng khu vực miền Tây ở mùa giải thường niên, diễn ra theo thể thức loại trực tiếp.

Sau khi cùng đội bóng lập kỷ lục, Lionel Messi và Inter Miami còn đón nhận tin vui khi Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) chính thức xác nhận Inter Miami sẽ giành suất tham dự Club World Cup 2025, giải đấu dự kiến diễn ra tại Mỹ từ ngày 15/6 đến 13/7 năm 2025.

Đây là năm đầu tiên Club World Cup được tổ chức theo thể thức mở rộng với sự tham gia của 32 đội, bao gồm các nhà vô địch châu lục trong 4 mùa giải gần nhất.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Lionel Messi đã nhiều lần tham dự FIFA Club World Cup, trong đó 3 lần lên ngôi vô địch trong màu áo Barcelona, vào các năm 2010, 2012 và 2016.

Với những gì đã thể hiện, Messi được kỳ vọng sẽ giúp Inter Miami thiết lập nên những cột mốc lịch sử mới phía trước./.

Theo Vietnam+