Liverpool chia điểm kịch tính với Arsenal

24/12/2023 - 08:15

Trận đấu tâm điểm vòng 18 giải Ngoại Hạng Anh giữa Liverpool và Arsenal kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

Liverpool lấy ngôi đầu bảng giải Ngoại Hạng Anh nếu đánh bại Arsenal. Tuy nhiên, thầy trò Jurgen Kloop không tận dụng được cơ hội khi thi đấu trên sân nhà Anfield. 

Arsenal tạo bất ngờ với bàn mở tỷ số ở phút thứ 4. Martin Odegaard thực hiện quả đá phạt chính xác, đưa bóng đến đúng vị trí của Gabriel Magalhaes. Trung vệ này đánh đầu tung lưới Alisson Becker. VAR kiểm tra, xác định cầu thủ của đội khách không rơi vào thế việt vị.

Bàn thắng như chạm vào lòng tự ái của đội chủ nhà. Họ dâng lên tấn công, liên tục áp sát trên phần sân đối phương. Lúc này, trận đấu diễn ra với nhịp độ nhanh. 

Salah gây ra nhiều khó khăn với Zinchenko. (Ảnh: Getty)

Cánh phải là hướng tấn công chính của Liverpool. Mohamed Salah có thiên hướng nhô cao, đứng sát hàng ngang bẫy việt vị của Arsenal để nhận bóng. Điều này gây ra nhiều khó khăn với Oleksandr Zinchenko. Cầu thủ người Ukraine rất giỏi triển khai tấn công, nhưng khả năng phòng ngự lại hạn chế.

Phút 29, Mohamed Salah dễ dàng rê bóng qua Zinchenko trước khi dứt điểm gỡ hòa 1-1. Đây cũng là tỷ số sau 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp hai, đôi bên tiếp tục chơi cởi mở. Liverpool có nhiều pha bóng nguy hiểm hơn nhưng bộ đôi trung vệ Gabriel Magalhaes và William Saliba tập trung để hóa giải các pha phối hợp của đối thủ. 

Cơ hội đáng chú ý nhất trong hiệp đấu này đến ở phút 72. Liverpool phản công nhanh với quân số áp đảo. Mohamed Salah chuyền bóng cho Alexander-Arnold ở vị trí thuận lợi. Song, hậu vệ đội tuyển Anh lại dứt điểm trúng xà ngang. 

Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1. Liverpool tiếp tục đứng thứ hai trên bảng xếp hạng với 39 điểm, kém Arsenal 1 điểm. Tuy nhiên, họ để Aston Villa san bằng điểm số và chỉ hơn Man City 3 điểm.

Kết quả: Liverpool 1-1 Arsenal

Ghi bàn

Liverpool: Mohamed Salah (29')

Arsenal: Gabriel Magalhaes (4')

Đội hình thi đấu Liverpool vs Arsenal

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Tsimikas, Szoboszlai, Endo, Jones, Salah, Gakpo, Diaz

Arsenal: Raya, Ben White, Saliba, Gabriel, Zinchenko, Rice, Havertz, Odegaard, Saka, Martinelli, Jesus 

Theo VĂN HẢI (VTC News)