Liverpool chiến thắng, Salah tuyên chiến Man City

01/02/2021 - 07:35

Mohamed Salah đi vào lịch sử sau cú đúp giúp Liverpool thắng West Ham 3-1, và tuyên chiến với Man City trong cuộc đua vô địch Premier League.

Salah đi vào lịch sử

Liverpool làm khách của West Ham với rất nhiều khó khăn, khi Sadio Mane dính chấn thương trước giờ bóng lăn buộc phải ngồi ngoài.

Salah vượt mốc 20 bàn trong 4 mùa liên tiếp cho Liverpool

Trước đó, Fabinho cũng gia nhập danh sách các cầu thủ chấn thương của Liverpool (gồm Matip tái phát, cùng các trường hợp Van Dijk, Joe Gomez, Keita, Diogo Jota).

Ngược lại, West Ham có chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp, và HLV David Moyes mơ đến cuộc chen chân vào top 4.

Ở London Stadium, giữa muôn vàn khó khăn, Mohamed Salah đã mang đến sự khác biệt cho Liverpool.

Đầu tiên là pha ghi bàn đẳng cấp mở tỷ số phút 57. 11 phút sau, chính anh nhân đôi cách biệt với động tác dừng bóng chân phải rồi dứt điểm chân trái cực kỳ tinh tế (Wijnaldum ghi bàn thứ 3 cho The Kop phút 84; Dawson ghi bàn danh dự cho chủ nhà ở phút 87).

Với cú đúp này, Salah có bàn thứ 15 ở Premier League, và nâng thành tích cả mùa giải lên con số 21.

Như vậy, đây mùa mùa thứ 4 liên tiếp Salah ghi được từ 20 bàn trở lên cho Liverpool.

Trong kỷ nguyên Premier League (từ 1992-92), không cầu thủ nào của đội chủ sân Anfield làm được điều này.

Phải ngược về thập niên 1980 mới có người đạt thành tích tốt hơn. Ngày ấy, trong 6 mùa liên tiếp (1981-82 đến 1986-87, huyền thoại Ian Rush có 6 mùa liên tiếp ghi ít nhất 20 bàn).

Lời tuyên chiến đến Man City

"Liverpool đã có một trận đấu tốt", Salah lên tiếng sau trận thắng. "Chúng tôi đá trận sân khách thứ 2 liên tiếp, và từ bây giờ cần phải thắng mọi trận đấu".

Salah tự tin về cơ hội của Liverpool trong cuộc đua vô địch

Đội quân của Jurgen Klopp đang ít hơn Man City 4 điểm, nhưng đá nhiều hơn đối phương 1 trận.

Dù vậy, Salah đánh giá cao chiến thắng của Liverpool trước West Ham, và tin tưởng nhà ĐKVĐ Premier League có cơ hội để vượt mặt Man City.

"Công bằng mà nói, West Ham là đội bóng khó chịu, và họ đã có một trận đấu rất tốt.

Tôi có bàn thắng vào lưới West Ham, nhưng họ rõ ràng rất mạnh và đang có phong độ tốt trong thời gian gần đây. Vì vậy, chúng tôi cần duy trì hiệu suất này để tiếp tục chiến thắng.

Cuộc đua vô địch luôn khó khăn, năm nào cũng vậy. Để trở thành nhà vô địch, bạn phải thắng mọi trận đấu.

Mùa này, Man City gặp khó khăn giai đoạn đầu, và chúng tôi là những người gặp khó ở vài trận trước. Thế nên, điều quan trọng lúc này là thắng toàn bộ số trận còn lại".

Liverpool sẽ trở về sân nhà Anfield tiếp Brighton vào đêm thứ Tư (3h15 ngày 4/2), trước khi có cuộc đại chiến với Man City cuối tuần (23h30 ngày 7/2).

Theo Vietnamnet