Liverpool 'đại chiến' Manchester City tại bán kết FA Cup

21/03/2022 - 08:26

Vòng bán kết FA Cup mùa này hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn khi Manchester City đối đầu Liverpoool, còn Chelsea đối mặt với thách thức mang tên Crystal Palace.

Man City sẽ đối đầu Liverpool ở bán kết FA Cup. (Nguồn: Getty Images)

Liverpool đã giành tấm vé cuối cùng vào vòng bán kết FA Cup mùa này sau khi có chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trên sân của Nottingham Forest.

Diogo Jota đã tỏa sáng để mang chiến thắng về cho The Kop trong ngày mà những ngôi sao như Mohamed Salah hay Sadio Mane vắng mặt.

Đây cũng là lần đầu Liverpool mới lại có cơ hội đá bán kết FA Cup kể từ mùa 2014-15 (The Kop để thua Aston Villa 1-2 ở bán kết).

Đối thủ tiếp theo của Liverpool trên hành trình chinh phục danh hiệu FA Cup sẽ là Manchester City.

Ở vòng tứ kết, Manchester City đã vượt qua Southampton 4-1 bằng các bàn thắng của Raheem Sterling, Kevin De Bruyne, Phil Foden và Riyad Mahrez. Trong khi đó, bàn thắng danh dự của Southampton được ghi sau pha phản lưới nhà của Aymeric Laporte.

Cặp bán kết còn lại tại FA Cup mùa này chính là màn so tài giữa đương kim á quân Chelsea và Crystal Palace.

Crystal Palace đã giành quyền vào vòng đấu dành cho 4 đội bóng xuất sắc nhất sau khi có chiến thắng ấn tượng 4-0 trước Everton.

Marc Guehi, Jean-Philippe Mateta, Wilfried Zaha và Will Hughes đã thay nhau lập công để mang chiến thắng tưng bừng về cho Crystal Palace.

Trong khi đó, Chelsea chính là đội bóng giành tấm vé đầu tiên vào bán kết sau trận thắng 2-0 trước Middlesbrough, nhờ các bàn thắng của Romelu Lukaku và Ziyech.

Theo lịch thi đấu, các trận bán kết FA Cup mùa này sẽ diễn ra trên sân vận động Wembley vào các ngày 16 và 17/4.

Theo HUY KHÁNH (Vietnamplus)