Liverpool đấu Chelsea: Nguồn năng lượng Diogo Jota

30/01/2024 - 20:09

Liverpool đang áp đảo trên đỉnh bảng Premier League và tự tin tiếp Chelsea, với nguồn năng lượng mang tên Diogo Jota.

Sự vắng mặt của Mohamed Salah, người hiện điều trị chấn thương sau khi dự AFCON, không làm ảnh hưởng đến phong độ của Liverpool khi Jurgen Klopp vẫn duy trì được bộ khung ổn định.

diogo jota bournemouth liverpool.jpg

Diogo Jota cùng Liverpool dẫn đầu bảng Premier League

Liverpool đang dẫn đầu Premier League, với 5 điểm nhiều hơn các đối thủ phía sau (riêng Man City đá ít hơn 1 trận).

Ở League Cup, Liverpool đã giành vé vào chung kết (đá với Chelsea vào ngày 25/2 để quyết định danh hiệu đầu tiên trong mùa giải) sau khi loại Fulham.

Mới đây, đội quân của Klopp dễ dàng giành vé vòng 5 FA Cup khi thắng tưng bừng 5-2 trước Norwich trên sân nhà Anfield.

Liverpool là đội duy nhất vẫn đang chiến đấu trên 4 mặt trận khác nhau. Thông báo của Jurgen Klopp, người để lại di sản khổng lồ ở Anfield, về việc chia tay vào cuối mùa dường như đang tạo thêm động lực cho các cầu thủ.

Tất cả đang chiến đấu để giành những kết quả tốt nhất như món quà tri ân Klopp và chờ đợi tương lai với mình.

Đó là sức chiến đấu mạnh mẽ của Van Dijk, chiến binh Konate, niềm tự hào Curtis Jones do chính CLB đào tạo, Diogo Jota, hay cầu thủ trẻ Ryan Gravenberch được mượn từ Bayern Munich.

diogo jota liverpool norwich.jpg

Hiệu suất ghi bàn của Diogo Jota rất ấn tượng

Liverpool mới chỉ thua 1 trận Ngoại hạng Anh mùa này, cùng hàng thủ chắc chắn nhất giải đấu (18 bàn thua, thấp nhất trong 4 mùa trở lại đây0. "The Kop" tự tin bước vào cuộc tiếp đón Chelsea ở vòng 22 (3h15 ngày 1/2).

Nguồn năng lượng Diogo Jota

Salah vắng mặt trung với thời điểm Diogo Jota bùng nổ nhất trong mùa giải 2023-24, sau khi anh gặp những vấn đề nhất định về mặt thể chất.

Chấn thương khiến Jota vắng mặt 5 vòng đấu Premier League trong tháng 12 vừa qua, cùng trận tứ kết League Cup (thắng West Ham 5-1).

Cầu thủ người Bồ Đào Nha nhanh chóng đạt trạng thái tối nhất. Anh ghi 3 bàn và 3 kiến tạo trong 3 trận thắng gần nhất của Liverpool ở Ngoại hạng Anh.

Trong trận thắng Norwich cuối tuần qua, Jota cũng đóng góp 1 bàn khi thi đấu đúng vai trò của Salah trong sơ đồ 4-3-3.

Diogo Jota có 12 bàn cho Liverpool mùa này, chỉ sau Salah (18 bàn). Trung bình cứ mỗi 107 phút thì anh có 1 lần lập công, hiệu suất tốt nhất trong đội ngũ của Klopp.

Ở Premier League, anh ghi 7 bàn sau 15 trận được Klopp sử dụng (9 đá chính), bằng thành tích của chính mình toàn bộ mùa trước (22 trận; 12 đá chính).

diogo jota liverpool arsenal.jpg

Ảnh hưởng của Diogo Jota không chỉ là bàn thắng hay kiến tạo

Sự nổi bật của Jota không phải những bàn thắng hay kiến tạo. Điều quan trọng là năng lượng mà anh mang lại cho tập thể "Heavy metal" của Klopp.

Cầu thủ 27 tuổi cùng với Curtis Jones là hai chiến binh hội tụ các yếu tố kỹ thuật lẫn tốc độ trong lối chơi. Nhờ đó, họ giúp đội bóng duy trì pressing ở tốc độ cao và giành bóng nhanh nhất có thể.

Khả năng chạy chỗ và di chuyển không bóng của Jota, cũng như Jones, cũng tạo ra nhiều khoảng trống cho Darwin Nunez, và ngược lại. Nhờ vậy, Liverpool có 3 trận ghi từ 4 bàn trở lên trong năm mới.

Chỉ 4 ngày sau cuộc tiếp đón Chelsea, Liverpool có trận đấu quyết định đáng kể đến cuộc đua vô địch Premier League trên sân Arsenal. Năng lượng Diogo Jota là vũ khí để Klopp quyết giành 6 điểm trước các đối thủ London.

Theo Vietnamnet