Liverpool quyết vô địch sớm

30/05/2020 - 08:40

Ngoại hạng Anh tái xuất, Liverpool đã sẵn sàng cho thời khắc đăng quang lần đầu tiên ở Giải Ngoại hạng Anh khi chỉ còn cách ngôi vô địch đúng 2 chiến thắng, thậm chí có thể ngay sau trận cầu tái xuất với Everton.

80 ngày kể từ khi sân cỏ nước Anh bị tạm dừng trong tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát, 20 đội bóng và Ban Tổ chức giải Ngoại hạng đã đạt được thỏa thuận đưa giải đấu trở lại để hoàn tất 9 vòng đấu cuối cùng với hy vọng khép lại trọn vẹn một mùa bóng có quá nhiều biến động. Hai trận đấu bù vòng 28 giữa Man City - Arsenal và Aston Villa - Sheffield United vào ngày 17-6 sẽ khởi đầu cho hàng loạt cuộc so tài hứa hẹn rất quyết liệt ở 2 đầu bảng xếp hạng.

Dù lịch thi đấu cụ thể vẫn chưa được công bố nhưng chắc chắn các trận đấu sẽ diễn ra với mật độ dày đặc 2 trận/ngày ở tất cả các ngày trong tuần và cao điểm sẽ là các ngày thứ bảy, chủ nhật với 4 trận/ngày. Toàn bộ 92 trận đấu còn lại sẽ được tổ chức gói gọn trong vòng... 39 ngày để khép lại mùa giải theo đúng yêu cầu của LĐBĐ châu Âu, điều chưa từng có trong lịch sử Giải Ngoại hạng Anh!

Liverpool 2 lần vượt qua Arsenal nhưng vẫn hy vọng đối thủ “giúp” lên ngôi sớmẢnh: Reuters

Các tín đồ túc cầu giáo xứ sở sương mù tỏ ra vô cùng háo hức khi Giải Ngoại hạng Anh trở lại dù biết rõ rằng họ sẽ không được phép đến sân để cổ vũ cho đội bóng yêu thích của mình. Tất cả được yêu cầu... ngồi yên ở nhà để theo dõi giải khi cả 92 trận đều được truyền hình trực tiếp và 1/3 trong số này được phát sóng miễn phí.

Đây chính là một trong những điều kiện bắt buộc để giải có thể trở lại một cách trọn vẹn khi chính phủ Anh vẫn rất cảnh giác với khả năng dịch bệnh tái bùng phát nơi công cộng. Sân không khán giả, các đội bóng thất thu đã đành nhưng vẫn phải gánh thêm khoản chi phí thuê lực lượng an ninh làm nhiệm vụ bên ngoài sân vận động để sẵn sàng giải tán các đám đông! Trong vài ngày tới, Ban Tổ chức Premier League và các đội bóng sẽ còn tiếp tục họp bàn để quyết định phương án thi đấu hoặc theo hình thức sân nhà - sân khách truyền thống hoặc toàn bộ các trận đấu sẽ diễn ra trên sân trung lập hoặc kết hợp cả hai hình thức này.

Mùa bóng trở lại chính là yếu tố tiên quyết để Liverpool cụ thể hóa giấc mơ vô địch lần đầu tiên kể từ năm 1992, thời điểm giải đấu cao nhất nước Anh chuyển sang thể thức Premier League như hiện tại. Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp chỉ cần thắng 2 trận nữa là có thể lên ngôi vô địch và cả Everton lẫn Crystal Palace khó có khả năng trì hoãn thời khắc đăng quang của "Lữ đoàn Đỏ". Không những thế, Liverpool còn có cơ hội lên ngôi sớm với điều kiện Man City thất bại dưới tay Arsenal, còn Liverpool vượt qua láng giềng Everton ngay ở vòng 29.

Về lý thuyết, Man City gần như không thể mất điểm trước Arsenal khi họ từng đánh bại "Pháo thủ" với tỉ số 3-0 trong trận lượt đi ngay tại sân Emirates. Tuy vậy, khi điểm số không còn là mục tiêu chiến đấu của Man City và dẫn dắt Arsenal hiện nay là một trợ lý cũ của Pep Guardiola, "Pháo thủ" không phải đã hết hy vọng. Đội bóng của HLV Mikel Arteta hiện xếp thứ 9 với 40 điểm nên một, hai chiến thắng ở thời điểm hiện nay hoàn toàn có thể giúp Arsenal nuôi lại giấc mơ tham dự cúp châu Âu mùa tới, kể cả việc tham dự Champions League thay vì khiêm nhường với suất vé góp mặt tại Europa League.

Theo ĐÔNG LINH (Người lao động)