Liverpool thắng thần kỳ, Klopp vỡ òa siêu kỷ lục Ngoại hạng Anh

28/08/2023 - 12:48

Liverpool lập kỷ lục mới ở Ngoại hạng Anh với chiến thắng ngược 2-1 trước Newcastle trong niềm cảm xúc dâng trào chưa từng có của Klopp.

“Trong sự nghiệp cầm quân đã qua hơn 1.000 trận của tôi, chưa từng có trận nào như thế này cả. Đã có những trận đội tôi chỉ còn 10 người nhưng trong bầu không khí như thế này trước một đối thủ mạnh như Newcastle hiện nay thì tôi khá chắc chắn là điều đó chưa từng trải qua. Thực sự đây là những khoảnh khắc rất hiếm và siêu đặc biệt”, Jurgen Klopp thốt lên sau chiến thắng đầy cảm xúc và khó tin trước chủ nhà Newcastle.

Jurgen Klopp tuyên bố chiến thắng trước Newcastle đêm qua còn khó hơn cả màn ngược dòng trước Barca hồi 2019

Theo nhà cầm quân người Đức, chiến thắng ngay trên sân Newcastle trong cảnh chỉ còn 10 người từ phút 28, còn gian nan hơn cả ngược dòng loại Barca vào 2019 bởi họ không được chơi tại chảo lửa Anfield cũng như có sự chuẩn bị chi tiết cho màn 'phục thù'. Khi ấy, Liverpool bị Barca của Messi dẫn 3-0 tại Nou Camp nhưng đã thắng ngược 4-0 ở sân nhà để lấy vé chung kết Cúp C1, mùa giải họ vô địch.

Liverpool đã trải qua hiệp 1 thảm hại trên sân St James Park với pha lập công của Anthony Gordon đưa Newcastle vượt lên ở phút 25, trước khi Van Dijk bị đuổi khỏi sân chỉ 3 phút sau.

Trong khoảnh khắc hôm qua, Darwin Nunez mới lóe lên cho thấy đền đáp lại cho Liverpool đã chi ra 100 triệu euro vào mùa hè năm ngoái

Tuy nhiên, một Darwin Nunez có vẻ đang mất hút, ngồi dự bị, đã trở thành siêu anh hùng cứu rỗi Liverpool khiến Klopp sung sướng phát điên.

Darwin Nunez được Klopp tung vào sân ở phút 77 thay Mac Allister, đã gỡ hòa cho Liverpool 4 phút sau đó trước khi kết liễu Newcastle ở phút 90+3.

Không chỉ mang về chiến thắng siêu kịch tính trong thế chỉ còn 10 người, bàn ấn định phút bù giờ của Nunez còn đánh dấu kỷ lục mới cho Liverpool: là bàn thứ 42 ghi được ở phút 90 hoặc muộn hơn của đội tại Ngoại hạng Anh, nhiều hơn bất kỳ đội nào trong lịch sử giải đấu.

Bản thân Jurgen Klopp cũng lập kỷ lục siêu ấn tượng với chiến thắng thứ 13 liên tiếp ở Premier League trước Eddie Howe. Đây là chuỗi trận thắng dài nhất của một nhà cầm quân trước một đối thủ đồng nghiệp ở lịch sử giải đấu.

Trong khi đó, chiến thắng khó tin đêm qua cũng kéo dài chuỗi trận bất bại của Liverpool trước Newcastle lên con số 14, kể từ tháng 12/2015.

Theo Vietnamnet