Liverpool thua Brentford 1-3

03/01/2023 - 07:54

Rạng sáng 3/1 (giờ Hà Nội), Liverpool bất ngờ thua Brentford ở vòng 19 Premier League, qua đó lỡ cơ hội bám đuổi MU trong cuộc đua vào top 4.

Trên sân Brentford Community, Liverpool cầm bóng và triển khai tấn công tốt nhưng lại gặp vấn đề nghiêm trọng ở khâu dứt điểm. Cái tên gây thất vọng vẫn là Darwin Nunez. Ngay phút thứ 8, cầu thủ người Uruguay rê qua thủ môn nhưng vẫn không thể ghi bàn vào lưới trống. Sang phút 24, đến lượt Tsimikas cũng bỏ lỡ cơ hội ở vị trí không bị ai kèm.

Nunez chạy chỗ, rê dắt tốt nhưng vẫn chưa thể cải thiện khả năng dứt điểm.

Hàng công phung phí, trong cặp trung vệ của Liverpool, Virgil Van Dijk và Ibrahima Konate có ngày thi đấu thảm họa khi để Brentford chọc thủng lưới đến 4 lần trong hiệp một, đều từ những tình huống bóng bổng. "The Kop" may mắn khi được VAR giúp thoát thua 2 trong số đó.

Phút 19, Konate chơi lóng ngóng và đưa bóng về lưới nhà trong một nỗ lực phòng ngự phạt góc. Trong những phút tiếp theo, các hậu vệ của Liverpool để Yoane Wissa thoải mái dứt điểm cận thành.

Hai lần đầu, bàn thắng của số 11 đều bị tước vì lỗi việt vị. Đến lần thứ ba ở phút 42, Alisson đẩy được cú đánh đầu của Wissa, nhưng goal-line xác định bóng đã trôi hết qua vạch vôi, đồng nghĩa với tỷ số được nâng lên 2-0 cho chủ nhà.

Van Dijk bị thay ngay sau hiệp một bởi một vết đau.

Sang hiệp hai, Liverpool dồn lên tấn công và không cho hàng thủ Brentford thời gian nghỉ ngơi. Nỗ lực dồn ép của "Lữ đoàn đỏ" mang về cho họ bàn rút ngắn tỷ số ở phút 50, sau pha đánh đầu của Oxlade-Chamberlain.

Trong phần còn lại của hiệp hai, lần lượt Thiago, Nunez, Mohamed Salah, Alexander-Arnold dứt điểm, nhưng đều không thắng được hàng thủ chơi lăn xả của chủ nhà.

Khi đồng đội đang loay hoay tìm bàn gỡ, Konate một lần nữa sắm vai tội đồ. Phút 84, cầu thủ người Pháp để mất bóng ngay trong vùng cấm. Mbeumo vượt lên, tung cú sút lạnh lùng, ấn định thắng lợi 3-1 đầy ấn tượng cho "Bầy ong".

Liverpool giậm chân ở vị trí thứ 6 với 28 điểm, kém MU 4 điểm nhưng đã chơi nhiều hơn một trận. Thầy trò HLV Jurgen Klopp cũng chưa có lần giữ sạch lưới nào kể từ tháng 10 năm ngoái. Ở chiều ngược lại, Brentford có chiến thắng đầu tiên trong lịch sử chạm trán đối thủ đến từ vùng Merseyside để tiếp tục bay cao ở nửa trên bảng xếp hạng.

Ở mùa này, thầy trò HLV Thomas Frank có phong độ đầy ấn tượng trước các "ông lớn". Họ đã hòa Chelsea, Tottenham, sau đó hạ MU, Man City và giờ là Liverpool.

Theo VTC