Liverpool thua sốc tân binh Nottingham Forest, nguy cơ văng Top 8

23/10/2022 - 08:15

Vừa đánh bại đương kim vô địch Man City ở vòng đấu cuối tuần trước, Liverpool lại cay đắng vấp ngã trên sân City Ground của Nottingham Forest dù áp đảo toàn diện trước đội bóng mới thăng hạng này.

Hành quân đến sân của Nottingham Forest, đội bóng mới kiếm được vỏn vẹn một chiến thắng từ đầu mùa và chôn chân ở cuối bảng xếp hạng, Liverpool không giấu quyết tâm giành đủ 3 điểm để cải thiện thứ hạng, ít nhất cũng đủ sức "bay" vào Top 5 sau trận đấu sớm vòng 13. Do đã mất khá nhiều vị trí chủ chốt nên Liverpool thi đấu hết sức thận trọng, tránh mọi va chạm hay tranh chấp quyết liệt quá mức cần thiết.

Fabio Carvalho bỏ lỡ cơ hội khi đối mặt Dean Henderson

Nếu có thêm chút may mắn, đội khách Liverpool hẳn đã mở được tỉ số từ phút thứ 9 do công của Fabio Carvalho, hay sau đó một phút là pha đánh đầu chệch cột của Roberto Firmino. Nottingham Forest chơi phòng ngự số đông trên phần sân nhà nhưng tổ chức phản công cũng rất sắc bén, gây không ít khó khăn cho khung thành "The Kop". Hết Cheikhou Kouyate tung cú sút xa đến Jesse Lingard dứt điểm khá vội vàng khiến cơ hội trôi qua với đội chủ nhà.

Ryan Yates trong vòng vây các cầu thủ đội khách

Trong thế trận khá cân bằng, Mohamed Salah ngỡ đã đưa được Liverpool vượt lên trước ở phút 52 nhưng lại sút trượt bóng. Ba phút sau, từ tình huống đá phạt giữa sân của đội chủ nhà, Steve Cook thoát xuống cánh phải rồi căng ngang vào trung lộ, Taiwo Awoniyi đệm bóng lần đầu bật cột dọc nhưng chính tiền đạo người Nigeria từng theo học tại Học viện bóng đá Liverpool tiếp tục đưa bóng vào lưới trống ở lần dứt điểm thứ nhì. 1-0 cho Nottingham Forest.

Taiwo Awoniyi ghi bàn vào lưới đội bóng chủ quản cũ

Taiwo Awoniyi

Nóng mặt vì bàn thua, Liverpool tràn lên tấn công dữ dội và những phút tiếp theo, người ta chứng kiến tài nghệ của cả hai thủ thành Alisson Becker phía đội khách lẫn Dean Henderson của chủ nhà Nottingham Forest. Chỉ trong vài phút cuối trận, Dean Henderson liên tiếp từ chối ba pha kết thúc cực kỳ nguy hiểm của Alexander-Arnold, Van Dijk và Salah, giúp Nottingham đứng vững sau giờ đấu chính thức lẫn 5 phút bù giờ.

Jordan Henderson không thắng nổi Dean Henderson...

Van Dijk tiếc nuối vì hai pha đánh đầu cuối trận không thành bàn

Thắng tối thiểu 1-0, Nottingham Forest nhích 1 hạng, vươn lên thứ 19 với 9 điểm, ngang bằng điểm với Wolverhampton, Aston Villa và Leeds United, đẩy Leicester City (8 điểm) trở lại vị trí chót bảng trong khi Liverpool yên vị ở hạng 7 và đối mặt với nguy cơ bị hất văng khỏi Top 8 sau vòng đấu này.

Người hùng Dean Henderson góp công bảo vệ thành quả 1-0 cho Nottingham Forest

Theo ĐÔNG LINH (Người lao động)