Liverpool thua trận đầu tiên của mùa giải sau 27 trận bất bại

01/03/2020 - 08:08

“Địa chấn” đã xảy ra trên sân cỏ nước Anh, Liverpool kết thúc chuỗi thành tích 27 trận bất bại mùa này tại Ngoại hạng Anh (Premier League) bằng trận thua trước đội bóng gần đứng cuối bảng Watford diễn ra rạng sáng 1-3.

Liverpool đã phải nhận trận thua cay đắng trước Watford. Ảnh: AP.

Thất bại ở vòng 28 của Liverpool khá nặng nề khi đội bóng Á quân mùa giải trước và gần như chắc chắn có được ngôi vô địch mùa giải này lại chịu thua đến 0 - 3 trước Watford trên sân khách Vicarage Road.

Ismaila Sarr là người chấm dứt “giấc mơ đẹp” của Liverpool với 2 bàn thắng liên tiếp chỉ trong 6 phút ở hiệp 2 (phút thứ 54 và 60) trước khi tiền đạo người Senegal về Watford với bản hợp đồng kỷ lục của đội, kiến tạo để đội trưởng Troy Deeney ghi bàn tháng thứ 3 (phút thứ 72).

Chú thích ảnh

Những chú ong bắp cầy đã làm nên "cơn địa chấn". Ảnh: DM.

Ba bàn thắng đủ giúp đội bóng trước trận đấu này còn đứng ở vị trí áp chót, ít hơn Liverpool tới 55 điểm trên bảng tổng sắp, vươn lên vị trí thứ 4 tính từ cuối bảng xếp hạng.

Trận thua đầu tiên của mùa giải tính từ tháng 1/2019, đã chấm dứt giấc mơ thắng toàn mùa của Lữ đoàn đỏ, cũng như giấc mơ kéo dài kỷ lục “bất khả chiến bại” vượt qua con số 44 trận liên tiếp.

Chú thích ảnh

Trận thua không làm ảnh hưởng quá nhiều tới việc Liverpool sẽ lên ngôi vô địch, nhưng nó khiến đội bóng của HLV Klopp chấm dứt mạch trận bất bại từ đầu mùa. Ảnh: AFP.

Sau trận đấu này, ngôi sao của Liverpool Virgil van Dijk cũng phải dành lời ngợi khen đối thủ: “Chiến thắng thuộc về Watford, họ xứng đáng với những cơ hội tạo được khi đã thi đấu đúng đấu pháp và ghi được 3 bàn thắng... Đã đến lúc chúng tôi nhìn lại mình để có những cải thiện nhiều hơn nữa.”

Như vậy, Liverpool đang có 79 điểm, còn cần thêm 12 điểm nữa để có thể nâng cao chiếc cúp vô địch Ngoại hạng Anh mà họ mong chờ từ năm 1990.

Trận thua này có thể không ảnh hưởng nhiều tới chức vô địch Ngoại hạng Anh gần như cầm chắc trong tay, nhưng là đòn tâm lý khá mạnh cho thầy trò HLV Klopp trước trận gặp Chelsea tại vòng 5 FA Cup diễn ra vào giữa tuần sau.

Theo MINH ĐĂNG (Báo Tin Tức)