Liverpool - Tottenham: Salah trở lại, Lữ đoàn đỏ chẳng ngại Gà trống?

27/10/2019 - 08:35

Trận đấu giữa Liverpool và Tottenham trong khuôn khổ vòng 10 Premier League 2019/2020 sẽ diễn ra lúc 23 giờ 30 ngày 27-10 theo giờ Việt Nam.

Trận đại chiến giữa Liverpool và Tottenham là tâm điểm chú ý ở vòng 10 Premier League. (Ảnh: Sky Sports)

Từ sau trận chung kết Champions League mùa trước với Liverpool, Tottenham đã thể hiện phong độ bất ổn khó tin trong suốt giai đoạn chuẩn bị lẫn giai đoạn khởi đầu mùa giải này. Hiện tại, Gà trống đang đứng thứ 7 trên BXH Premier League với thành tích 3 thắng, 3 hòa, 3 thua.

Son Heung Min và các đồng đội chỉ vừa chấm dứt chuỗi 7 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng trên mọi đấu trường bằng việc đánh bại Red Star Belgrade 5-0 ở Champions League hồi giữa tuần qua.

“Điều quan trọng nhất với chúng tôi vào lúc này là tìm kiếm sự ổn định và chắc chắn, thay vì nghĩ quá nhiều đến Liverpool. Chúng tôi cần nghĩ về bản thân, nghĩ về những thứ mà đội bóng có thể cải thiện. Chúng tôi sẽ chú trọng đến cách tiếp cận trận đấu, hơn là những tiểu tiết về đối thủ.” – HLV Mauricio Pochettino chia sẻ.

Về mặt lực lượng, Tottenham vẫn thiếu vắng thủ môn đội trưởng Hugo Lloris, người dính chấn thương khuỷu tay kinh hoàng trong trận gặp Brighton cách đây nửa tháng. Trong khi đó, hậu vệ cánh trái Ryan Sessegnon chưa trở lại vì chấn thương gân khoeo.

Dù HLV Mauricio Pochettino thẳng thắn thừa nhận rằng Liverpool là đội bóng được đánh giá cao hơn Tottenham ở thời điểm này. Tuy nhiên, HLV Jurgen Klopp tỏ ra cực kỳ cẩn trọng trước trận đại chiến trên sân Anfield, nhất là khi Liverpool vừa để MU cầm hòa 1-1 ở vòng trước.

“Chúng ta đã thấy một Tottenham chơi rất tốt ở Champions League hôm thứ Ba. Đó cũng là những gì chúng tôi luôn nghĩ về họ, thay vì đánh giá họ qua màn trình diễn đầu mùa hay những lời đồn thổi từ giới truyền thông. Điểm số mà Tottenham đang có không phản ánh đúng đẳng cấp của họ. Tottenham vẫn là một đội bóng hàng đầu ở Premier League.” – HLV Jurgen Klopp tuyên bố.

Về mặt lực lượng, Liverpool chỉ thiếu vắng Xherdan Shaqiri và Nathaniel Clyne vì chấn thương. Trong khi đó, Mohamed Salah đã trở lại ấn tượng trong trận thắng Genk 4-1 ở Champions League, sau khi bỏ lỡ trận hòa 1-1 với MU hồi cuối tuần trước.

Xét về thành tích đối đầu, HLV Jurgen Klopp đã thắng 5, hòa 4 và chỉ thua 1 trận trước Tottenham kể từ khi dẫn dắt Liverpool. Đó cũng là thất bại duy nhất của Liverpool trong 13 lần chạm trán gần đây (thắng 8, hòa 4) với Tottenham tại Premier League./.

Đội hình dự kiến của Liverpool và Tottenham. (Ảnh: The Guardian)

Theo HOÀNG LONG (VOV)