Liverpool vs Atletico: Vũ điệu tấn công

11/03/2020 - 08:31

Liverpool sẽ tấn công bằng mọi cách trước Atletico, để lật ngược tình thế ở lượt về vòng 1/8 Champions League, trên sân nhà Anfield (3h ngày 12/3).

Liverpool đã không thể thực hiện cú sút chính xác nào về khung thành Atletico, trong trận lượt đi trên sân Wanda Metropolitano cách nay 3 tuần.

Sau bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm của Saul Niguez, Diego Simeone triển khai ma trận phòng ngự. Kết quả, Jurgen Klopp đưa ra nhiều giải pháp tấn công, nhưng đều không tạo được đột biến, phải chấp nhận bất lợi đôi chút trong cuộc đua giành vé tứ kết.



Liverpool sẽ tấn công toàn diện trước Atletico

Trở về sân nhà Anfield, Liverpool buộc phải đá tấn công toàn lực. Bàn thắng là lẽ sống, và Klopp muốn tạo khác biệt trong thời gian sớm nhất.

Anfield luôn là điểm tựa quan trọng đối với Liverpool. Sự cuồng nhiệt của khán giả thành phố cảng lớn nhất nước Anh vốn đóng vai trò như một vũ khí quan trọng với đội quân của Klopp.

Kể từ tháng 10/2014, Liverpool không thua khi đá Champions League trên sân nhà. Hơn nữa, trong hai mùa giải vừa qua, The Kop luôn thắng chung cuộc ở giai đoạn knock-out Champions League (tính hai lượt trận).

Mùa trước, Liverpool tạo nên một trong những cuộc lật đổ vĩ đại nhất lịch sử Champions League. Các cầu thủ của Klopp thắng Barca 4-0, bước vào chung kết và vô địch, sau khi thua 0-3 lượt đi.

Cũng ở Anfield, Liverpool từng vùi dập Man City 3-0, ung dung thắng Porto 2-0, hay vượt qua Roma 5-2.

Dù phong độ gần đây của Liverpool không thực sự tốt, nhưng cuộc chiến đối kháng ở Champions League phụ thuộc nhiều yếu tố. Vì thế, có thể nói khoảng cách 1 bàn không phải quá lớn.

Atletico đã không còn ở đỉnh cao trong kỷ nguyên Diego Simeone. Sau 9 năm, đội bóng thủ đô Madrid và bản thân Simeone đều bộc lộ hạn chế. Nhà cầm quân người Argentina đi đến giới hạn về chiến thuật, và không kiểm soát được việc làm mới nhân sự.

Năm ngoái, trong khi Liverpool thắng Barca 4-0, thì Atletico thua 0-3 trên sân Juventus. Đấy là lần đầu tiên đội bóng đỏ - trắng bị loại ở Champions League sau khi thắng lượt đi 2-0.

Trong 2 trận sân khách gần nhất ở Champions League, Atletico đều thua với phản ứng yếu ớt.

Tính xa hơn, chỉ 2 trong 6 trận sân khách ở Champions League gần đây Atletico ghi bàn. 4 trong đó là thất bại, và có 3 trận thủng lưới từ 2 bàn trở lên.

Liverpool đã chạm tay vào danh hiệu Premier League. Điều đó cho phép thầy trò Klopp có thể dồn toàn bộ năng lượng thể chất và tinh thần cho cuộc chiến với Atletico.

Trên sân Anfield đêm nay, người hâm mộ Liverpool đang chờ đợi một bữa tiệc thịnh soạn khác. Một cơn cuồng phong đỏ cuốn trôi Atletico và bước tiếp vào tứ kết.

Lực lượng

Liverpool vắng Alisson Becker, Shaqiri, Clyne.

Atletico đón Diego Costa và Lemar trở lại.

Đội hình dự kiến:

Liverpool (4-3-3): Adrian; Alexander-Arnold, Gomez, Van Dijk, Robertson; Henderson, Fabinho, Wijnaldum; Salah, Roberto Firmino, Mane.

Atletico (4-4-2): Jan Oblak; Trippier, Savic, Felipe, Renan Lodi; Saul Niguez, Thomas Partey, Koke, Joao Felix; Angel Correa, Morata

Tỷ lệ châu Á: Liverpool chấp 1

Tài xỉu: 2 1/2

Dự đoán: 3-1.

Theo Vietnamnet