Liverpool vs Burnley: Đi vào miền đất dữ

21/08/2021 - 09:04

Sau một năm rưỡi, sân Anfield mới mở cửa đón đông đảo khán giả vào sân. Đó là liều doping tinh thần cực lớn để Liverpool có thể thắng trận thứ 2 từ đầu giải, trước đối thủ yếu Burnley.

Thông tin lực lượng

Tiền vệ Curtis Jones tiếp tục vắng mặt do bị chấn động não. Andrew Robertson cũng bắt đầu quay trở lại tập nhẹ sau khi dính chấn thương dây chằng đầu gối.

Liverpool vừa vùi dập Norwich 3-0

Khả năng ra sân của bộ đôi tiền vệ Jordan Henderson và Thiago Alcantara vẫn còn bỏ ngỏ do chưa có được nền tảng thể lực tốt nhất.

Bên kia chiến tuyến, HLV Sean Dyche nắm dàn lực lượng gần như mạnh nhất. Burnley chỉ còn 2 ca chấn thương dài hạn là Dale Stevens và Kevin Long.

Tương quan trận đấu

Liverpool sẽ lần đầu tiên chơi dưới sự cổ vũ của khán giả nhà sau khi lên ngôi vô địch mùa 2019/20. Sự xuất hiện của "cầu thủ thứ 12" với bầu không khí cuồng nhiệt sẽ mang đến lợi thế lớn cho đoàn quân HLV Jurrgen Klopp.

Lữ đoàn đỏ có bước chuẩn bị tốt và ra quân tưng bừng với trận đại thắng Norwich 3-0. Ngoài việc hàng công vẫn cho thấy sự bùng nổ, tuyến phòng ngự Liverpool được cải thiện đáng kể nhờ sự trở lại của Van Dijk.

Về phần Burnley, trận mở màn diễn ra không như ý khi họ để thua ngược Brighton 1-2 ngay trên sân nhà. Sự chủ quan trong 15 phút cuối trận khiến thầy trò Sean Dyche phải trả cái giá đắt.

Làm khách ở Anfield sẽ là thử thách cực kỳ khó khăn. Burnley sẽ chủ động phòng ngự lùi sâu, cố gắng hạn chế sức công phá của đối thủ và trông mong vào tài năng của thủ thành Nick Pope.

Liverpool hạ Burnley 3-0 hồi tháng 5-2021

Thành tích đối đầu

Trong 125 cuộc đối đầu giữa hai CLB, Liverpool thắng 57, thua 28 và hòa 29 trận.

Lần chạm trán gần nhất diễn ra hồi tháng 5/2021, Liverppool đè bẹp đối thủ 3-0 nhờ các pha lập công của Firmino, Nat Phillips và Alex-Oxlade-Chamberlain.

Nhận định

Burnley hẳn muốn gợi lại kỷ niệm đẹp về chuyến hành quân gần nhất đến sân Anfield, khi họ bất ngờ hạ gục Liverpool. Tuy nhiên, chiến tích đó khó lặp lại khi The Kop nhận được sự cổ vũ của khán giả nhả.

Với niềm hưng phấn cao độ cùng lối chơi thanh thoát, Liverpool sẽ tiếp tục có chiến thắng cách biệt.

Dự đoán: Liverpool thắng 3-0

Đội hình dự kiến

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Tsimikas; Oxlade-Chamberlain, Keita, Milner; Salah, Firmino, Mane.

Burnley: Pope; Lowton, Tarkowski, Mee, Taylor; Gudmundsson, Cork, Westwood, McNeil; Wood, Rodriguez.

Theo Vietnamnet