Liverpool vs Crystal Palace: Đàn áp đối thủ

18/09/2021 - 08:24

Gặp Crystal Palace luôn yếu bóng vía trước các "ông lớn", Liverpool được dự báo sẽ dễ dàng giành trọn 3 điểm ở Anfield.

Tương quan trận đấu

Qua mùa bóng biến động với hàng loạt chấn thương của trụ cột khiến Liverpool chật vật vào tốp 4, Lữ đoàn đỏ đã khởi động giai đoạn mới đầy hứa hẹn, với 3 chiến thắng cùng một trận hòa trước Chelsea.

Liverpool vừa hạ Milan hồi giữa tuần

Điều đáng nói, hàng thủ The Kop được cải thiện đáng kể nhờ sự trở lại của Van Dijk. Trên hàng công, Salah vẫn luôn biết cách tỏa sáng đúng lúc, bất chấp hai người cộng sự Sadio Mane cùng Firmino phong độ trồi sụt.

Hồi giữa tuần, dù cất một vài nhân tố chủ chốt trên băng ghế dự bị nhưng Liverpool vẫn đánh bại AC Milan 3-2 ở Champions League. Tiếp nối sau màn hủy diệt Leeds 3-0, tinh thần các cầu thủ chủ nhà đang được đẩy lên cao vút.

Bên kia chiến tuyến, Crystal Palace khởi đầu khá chậm chạp dưới triều đại tân HLV Patrick Vieira. Mặc dù vậy, họ đã cho thấy dấu hiệu khởi sắc cuối tuần trước, khi vùi dập Tottenham 3 bàn không gỡ.

Tân binh Edouard cho thấy cái duyên ghi bàn với cú đúp được lập sau khi vào sân từ ghế dự bị. Thế nhưng, hạt nhân trong lối chơi của Palace vẫn là Wilfried Zaha, cùng sự năng nổ ở nhân tố trẻ Gallagher.

Thông tin lực lượng

Liverpool sẽ không có sự phục vụ của tài năng trẻ Harvey Elliott sau khi tiền vệ 18 tuổi này dính chấn thương mắt cá nghiêm trọng vòng đấu trước. Bên cạnh đó, Firmino và Neco Williams cũng đang phải điều trị.

Van Dijk, Sadio Mane cùng Thiago nhiều khả năng sẽ trở lại đội hình xuất phát sau khi ngồi dự bị ở trận đấu với Milan.

Zaha là niềm hy vọng bên phía đội khách

Jeffrey Schlupp đang gặp vấn đề về gân kheo nên khả năng ra sân thấp. Tân binh Edouard có thể xuất trận từ đầu thay cho Benteke.

Thành tích đối đầu

Qua 18 lần chạm trán gần đây giữa hai đội, Liverpool chiếm ưu thế với 13 trận thắng, hòa 1 và thua 4 trận.

Cuộc đụng độ gần nhất hồi cuối mùa trước, Liverpool dễ dàng đánh bại Crystal Palace 2-0 nhờ cú đúp của Sadio Mane.

Nhận định

Palace đang dần thay đổi bộ mặt dưới thời Vieira, với sự trẻ trung và khát khao chiến đấu hơn. Mặc dù vậy, độ kết dính đội hình và nhuần nhuyễn trong lối chơi là chưa tốt.

Ở chiều ngược lại, Liverpool chạy đề-pa ấn tượng và sẽ rất khó để đội khách ngăn thứ bóng đá tấn công vũ bão, giàu năng lượng mà đoàn quân HLV Klopp tạo ra thời điểm hiện tại.

Tỷ lệ châu Á: Liverpool chấp 1 3/4 (0: 1 3/4)

Dự đoán: Liverpool thắng 2-0

Đội hình dự kiến

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Van Dijk, Matip, Robertson; Fabinho, Henderson, Thiago; Salah, Jota, Mane.

Crystal Palace: Guaita; Ward, Andersen, Guehi, Mitchell; McArthur, Kouyate, Gallagher; Ayew, Edouard, Zaha.

Theo ĐĂNG KHÔI (Vietnamnet)