Liverpool vs MU: Quỷ đỏ vượt ải Anfield

05/03/2023 - 08:04

Với chuỗi phong độ cực đỉnh cùng tinh thần lên cao vút, MU quyết tâm đánh sập pháo đài Anfield để xóa di cái dớp trên sân Liverpool.

Mùa bóng 2022/23 diễn ra không mấy suôn sẻ với thầy trò Jurgen Klopp. Bão chấn thương bủa vậy khiến họ lao đao trên nhiều mặt trận.

Sau thất bại 2-5 trước Real Madrid tại lượt đi vòng 1/8 Champions League, Liverpool gần như chỉ còn một mục tiêu duy nhất để cứu vãn mùa giải là lọt vào tốp 4 Ngoại hạng Anh.

Liverpool thắng 3/4 trận gần đây ở Ngoại hạng Anh

Đánh bại Wolves trận đá bù hồi giữa tuần, Salah và các đồng đội nhảy vọt lên thứ 6 sau quãng thời gian dạt xuống giữa BXH.

Tại Ngoại hạng Anh, Liverpool đã giành 10/12 điểm tối đa gần đây, thành tích ấn tượng hơn khá nhiều so với giai đoạn đầu năm 2023.

Liverpool tiếp đón Quỷ đỏ với những dấu hiệu tích cực cả trong tấn công lẫn phòng ngự, khi Salah và Van Dijk thể hiện nổi bật vai trò thủ lĩnh.

Bên kia chiến tuyến, dàn sao MU hành quân đến Anfield với tâm trạng phấn chấn. Cuối tuần trước, họ đã chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài 6 năm bằng chức vô địch cúp Liên đoàn Anh.

MU chơi ngày càng hay

Hôm thứ Tư, thầy trò Ten Hag cũng xuất sắc lội ngược dòng đánh bại West Ham để giành vé vào tứ kết FA Cup. Xa hơn nữa là chiến thắng vang dội trước Barcelona trong khuôn khổ Europa League.

Trở lại sân chơi Ngoại hạng Anh, mục tiêu trong tốp 4 đang trở nên rõ ràng. MU thậm chí sẽ nhìn thấy cửa cạnh tranh ngôi vương nếu cả Arsenal và Man City sảy chân giai đoạn cuối mùa.

Anfield vốn là nơi đi dễ khó về với bầy Quỷ đỏ. Bảy năm qua, MU chỉ biết đến hòa và thua trên sân đại kình địch. Liverpool cũng tỏ ra vượt trội đối thủ khoảng thời gian này.

Tuy nhiên, giờ thời thế đã đổi thay. Ten Hag cùng các học trò đến làm khách cùng sự tự tin cao độ, khi họ thi đấu khá hay và bản lĩnh, với bộ khung De Gea - Lisandro Martinez - Casemiro - Rashford.

MU hy vọng sẽ xóa dớp tại Anfield

Trên phương diện chiến thuật, tốc độ và khả năng chuyển đổi trạng thái của MU có thể gây ra nhiều vấn đề cho Liverpool, nhất là ở các tình huống phản công chớp nhoáng.

Đó sẽ là chiến lược có thể mang lại kết quả tốt cho MU, trước đội chủ nhà phòng ngự yếu kém kể từ đầu mùa.

Tỷ lệ châu Á: Liverpool chấp 1/4 (0: 1/4) - TX: 2 3/4

Dự đoán: MU thắng 2-1

Thông tin lực lượng

Liverpool: Luis Diaz, Thiago, Ramsay, Arthur Melo và Joe Gomez chấn thương.

MU: Martial, Eriksen và Van de Beek tiếp tục vắng mặt vì chấn thương. Các trụ cột được nghỉ hồi giữa tuần như Varane, Rashford, Shaw sẽ trở lại đội hình xuất phát.

Đội hình dự kiến

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Robertson; Henderson, Fabinho, Bajcetic; Salah, Gakpo, Nunez.

MU: De Gea; Wan-Bissaka, Varane, Martinez, Shaw; Casemiro, Fred; Antony, Fernandes, Rashford; Weghorst.

Theo Vietnamnet