Liverpool vs Real Madrid: Đỉnh cao Champions League

21/02/2023 - 08:12

Cuộc so tài tái hiện chung kết Champions League mùa trước, trong bối cảnh cả Liverpool lẫn Real Madrid đang phục hồi phong độ mạnh mẽ.

Thầy trò Jurgen Klopp khát khao đòi lại món nợ trước Los Blancos. Thế nhưng, đây là bài kiểm tra khó khăn, trước một Real Madrid luôn biết cách thể hiện bản lĩnh tại đấu trường Champions League.

Real Madrid đánh bại Liverpool ở chung kết C1 mùa trước nhờ bàn thắng duy nhất của Vinicius

Thực tế, đội bóng thành phố cảng Liverpool không thắng trận nào trong 6 lần đụng độ Real Madrid gần nhất (hòa 1 và thua 5 trận).

Bỏ lại đằng sau khởi đầu tồi tệ bước vào năm 2023, Liverpool có dấu hiệu hồi sinh với hai chiến thắng liên tiếp cùng tỷ số 2-0 trước Everton và Newcastle.

Tân binh Cody Gakpo dần chứng tỏ được sự hòa nhập, với hai pha lập công trong hai trận gần đây. Bên cạnh đó, Darwin Nunez cũng nổi bật trên hàng công nhờ tốc độ và sức càn lướt tuyệt vời.

Thật đáng tiếc, tiền đạo người Uruguay vừa dính chấn thương vai cuối tuần qua, gần như chắc chắn lỡ hẹn hai cuộc đấu với đội bóng Hoàng gia.

Ở tình thế đó, Jurgen Klopp sẽ phải trông cậy vào một trong hai cái tên vừa trở lại là Diogo Jota hoặc Firmino, chơi bên cạnh Salah và Gakpo.

Cuộc đấu hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn

Bên kia chiến tuyến, Real Madrid phải căng sức thi đấu 14 trận kể từ đầu năm 2023, nhiều hơn 6 trận so với Liverpool ở cùng thời điểm.

Đoàn quân HLV Ancelotti cũng di chuyển liên tục, hao tổn thể lực. Họ sang Saudi Arabia đá Siêu cúp Tây Ban Nha, rồi hành quân đến Maroc chinh phục World Cup các CLB.

Chức vô địch mới nhất thúc đẩy niềm tin Luka Modric và các đồng đội. Real Madrid đang có chuỗi 4 chiến thắng ấn tượng liên tiếp.

Đáng chú ý, tiền vệ Federico Valverde ghi tên mình vào bảng tỷ số ở cả 4 trận vừa qua. Trong khi kép phụ Marco Asensio cũng "nổ súng", giảm tải cho lão tướng Benzema.

Cầu thủ Real Madrid tập luyện trước trận

Theo siêu máy tính Opta, với lợi thế lượt đi chơi trên sân nhà Anfield, cơ hội giành chiến thắng của Liverpool cao hơn, với 42,8%, so với 32,2% bên phía Real Madrid.

Tỷ lệ châu Á: Liverpool chấp 1/4 (0: 1/4) - TX: 2 3/4

Dự đoán: Hòa 2-2

Thông tin lực lượng

Liverpool: Darwin Nunez vắng mặt vì chấn thương vai, người thay thế có thể là Diogo Jota. Luis Diaz, Ibrahima Konate, Thiago và Calvin Ramsay tiếp tục vắng mặt.

Real Madrid: Benzema có thể trở lại đội hình xuất phát sau khi được nghirngowi cuối tuần qua. Tchouameni và Toni Kroos ngồi nhà vì bị ốm. Ferland Mendy cùng Mariano chấn thương.

Đội hình dự kiến

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Gomez, Van Dijk, Robertson; Bajcetic, Fabinho, Henderson; Salah, Gakpo, Jota.

Real Madrid: Courtois; Carvajal, Militao, Rudiger, Alaba; Ceballos, Camavinga, Modric; Valverde, Benzema, Vinicius Jr.

Theo Vietnamnet