Liverpool vs Real Madrid: Long hổ tranh hùng

28/05/2022 - 07:32

Liverpool vs Real Madrid bước vào cuộc chiến phân định ngôi vương Champions League tại Paris, qua đó khép lại mùa giải 2021-22 của bóng đá châu Âu.

"Hành trình thứ 14 ở Paris", Real Madrid truyền tải thông điệp khi đến thủ đô nước Pháp tham dự trận chung kết Champions League, trong khi các Madridista truyền tải từ khóa #APorLa14.

Real Madrid sẽ bước vào trận chung kết thứ 17 của mình ở giải bóng đá danh giá nhất châu Âu. Trong 16 trận trước đó, họ có 13 lần giành chức vô địch.

 

Liverpool vs Real Madrid tái hiện chung kết 2018

Tính riêng trong kỷ nguyên Champions League (từ 1992), đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha luôn chiến thắng mỗi khi bước vào chung kết.

Lần gần nhất Real Madrid đá chung kết cách nay 4 năm, đánh bại chính Liverpool của Jurgen Klopp ở Kiev. Chiến thắng ấy được gọi là "Decimotercera" (danh hiệu Champions League/Cúp C1 thứ 13).

"Los Merengues" đang mơ đến chiến tích thứ 14 trong lịch sử, sau những màn ngược dòng ngoạn mục trên hành trình lấy chiếc vé đi Paris.

Đối với Carlo Ancelotti, người tái thiết Real Madrid ấn tượng khi đội hình đi hết chu kỳ thành công của Zinedine Zidane thiếu sự đầu tư, ông bước vào trận chung kết thứ 5 trên tư cách huấn luyện viên. Đây là một kỷ lục.

Nếu Real Madrid vượt qua Liverpool một lần nữa, Ancelotti sẽ viết trang sử mới với 4 danh hiệu Champions League. Ông hiện có 3 lần đăng quang (2 với Milan, 1 cùng Madrid), Bob Paisley (Liverpool) và Zidane.

Chiến lược gia người Italy gần như có trong tay đội ngũ tốt nhất. David Alaba đang hồi phục với tín hiệu tích cực, sẵn sàng cho cuộc thư hùng.

Một trận đấu chắc chắn không đơn giản với Ancelotti và Real Madrid, khi Liverpool của Jurgen Klopp có phong độ cũng như tinh thần rất tốt.

Sau khi thua ở mặt trận Premier League, Liverpool càng thêm quyết tâm chiến thắng Champions League. Nếu thành công, The Kop sẽ có mùa giải lịch sử với 3 danh hiệu, sau League Cup và FA Cup.

Klopp không ngại để Liverpool tấn công, khi Fabinho và Thiago Alcantara cùng bình phục. Nhà cầm quân người Đức muốn cân bằng thành tích trong lần thứ 11 đối đầu Ancelotii (trước đó, ông thắng 3, thua 4).

Rất nhiều thành viên Liverpool hiện nay chưa quên trận thua Real Madrid năm 2018, nhất là Mohamed Salah. The Kop đầy quyết tâm phục hận.

Lực lượng:

Liverpool: Origi chấn thương. Fabinho và Thiago trở lại.

Real Madrid: Miguel Gutierrez chấn thương. Alaba trở lại.

Đội hình dự kiến:

Liverpool (4-3-3): Alisson; Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Robertson; Henderson, Fabinho, Thiago; Salah, Mane, Luis Diaz.

Real Madrid (4-3-3): Courtois; Carvajal, Eder Militao, Alaba, Mendy; Kroos, Casemiro, Modric; Valverde, Benzema, Vinicius.

Tỷ lệ châu Á: Liverpool chấp 1/2

Tỷ lệ bàn thắng: 2 3/4

Dự đoán: Real Madrid thắng 2-1.

Thành tích đối đầu:

Phong độ của Liverpool: 

Phong độ của Real Madrid:

Theo KIM NGỌC (Vietnamnet)