Liverpool vs Villarreal: Khoan phá 'bê tông'

27/04/2022 - 08:07

Đương đầu Villarreal chơi phòng ngự phản công cực kỳ lợi hại, Liverpool sẽ phải bung hết sức để giành kết quả tốt ở trận bán kết lượt đi Champions League.

Liverpool từng đạt được rất nhiều thành tích xuyên suốt suốt lịch sử, nhưng chiến dịch 2021/22 có thể kết thúc với thành công lớn nhất mọi thời đại của họ.

Liverpool đạt phong độ cao kể từ đầu năm 2022

Mùa giải chỉ còn hơn một tháng nữa là hạ màn, thầy trò Jurgen Klopp vẫn đang săn lùng 4 danh hiệu. Ngoài Cúp Liên đoàn đã nằm trong phòng truyền thống, họ lọt vào bán kết Champions League, chung kết FA Cup và đua tranh quyết liệt cùng Man City ở Ngoại hạng Anh.

Quả thực, Liverpool đã chơi cực tốt kể từ đầu năm 2022. The Kop cũng thể hiện nhiều bộ mặt, khi thì cam chịu trước Man City trong trận hòa 2-2 tại Premier League, lúc thì vùng lên mạnh mẽ đánh bại đoàn quân Pep Guardiola ở bán kết FA Cup.

Vài ngày sau, họ đè bẹp MU 4 bàn không gỡ. Liverpool chơi thứ bóng đá điêu luyện, cuồng phong bão tố và luôn biết cách gây sức ép khiến đối thủ phải phạm sai lầm.

Derby Merseyside cuối tuần qua là một ví dụ. Sau 45 phút đầu bế tắc, Klopp yêu cầu học trò tăng tốc mạnh mẽ từ hiệp hai và Pickford 2 lần phải vào lưới nhặt bóng.

Về phần Villarreal, không phủ nhận đây là đội bóng bị đánh giá thấp nhất trong 4 đội lọt vào bán kết. Tuy nhiên, bất cứ ai theo dõi Champions League đều biết, Villarreal nguy hiểm thế nào với lối đá phòng ngự phản công và xứng đáng tiến sâu.

Villarreal xuất sắc loại Bayern Munich ở tứ kết

HLV Unai Emery không hổ danh bậc thầy trong các trận đấu loại trực tiếp. Ông từng giúp Villarreal đăng quang Europa League mùa trước, và 3 lần lên đỉnh tại giải đấu này cùng Sevilla.

Trên đường vào bán kết, Villarreal thổi bay Juventus và tiếp tục gây địa chấn khi loại ứng viên hàng đầu Bayern Munich. Đó không phải những kết quả may mắn, bởi Tàu ngầm vàng đều chơi tốt hơn trong cả hai lượt trận.

Trở lại cuộc đấu bán kết, Tàu ngầm vàng khó sánh với Liverpool về chất lượng cá nhân từng cầu thủ. Dẫu vậy, đại diện La Liga sẽ gây khó khăn cho Lữ đoàn đỏ bằng lối chơi phòng ngự kiên cố đầy thực dụng của mình.

Villrareal cũng nắm chút lợi thế về trạng thái thể lực sung mãn. Giờ họ cũng dồn hết tâm trí vào Champions League, trong khi Liverpool phải phân phối lực lượng cho hai giải đấu khác.

Cuộc đấu trí giữ Klopp và Emery sẽ rất hấp dẫn 

Đội khách sẵn sàng đổ bê tông với hy vọng đạt được kết quả tốt ở lượt đi. Tuy thế, chất lượng tấn công hùng mạng của đội chủ sân Anfield có thể sẽ tạo nên sự khác biệt.

Thông tin lực lượng

Liverpool đang có đội hình tương đối sung sức, với trường hợp duy nhất của Roberto Firmino gặp vấn đề về sức khỏe.

Jordan Henderson cùng Luis Diaz nhiều khả năng trở lại đội hình xuất phát, sau khi ngồi dự bị trước Everton.

Bên kia chiến tuyến, khả năng ra sân của Gerard Moreno còn bỏ ngỏ. Tiền vệ Coquelin đã bình phục và tập trở lại cùng đồng đội.

Tỷ lệ châu Á: Liverpool chấp một đứt (0: 1 1/2)

Dự đoán: Liverpool thắng 1-0

Đội hình dự kiến

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Robertson; Henderson, Fabinho, Thiago; Salah, Mane, Diaz.

Villarreal: Rulli; Foyth, Albiol, Torres, Estupinan; Parejo, Coquelin, Capoue; Lo Celso; Chukwueze, Danjuma.

Theo AN NHI (Vietnamnet)

 

Liên kết hữu ích