Lở đất tại Ấn Độ: Số người thiệt mạng tăng cao

30/07/2024 - 14:29

Truyền thông Ấn Độ ngày 30/7 đưa tin số nạn nhân thiệt mạng trong các vụ lở đất xảy ra ở khu vực đồi núi thuộc bang Kerala, miền Nam nước này, đã lên đến ít nhất 41 người. Do mưa lớn và cây cầu chính bị sập, công tác cứu hộ đang gặp nhiều khó khăn.

Chú thích ảnh

Hiện trường vụ lở đất tại Wayanad, Ấn Độ, ngày 30/7/2024. Ảnh: The Hindu/TTXVN

Giới chức địa phương cho biết lở đất cũng đã khiến trên 70 người bị thương. Hãng tin Indian Express cho rằng nhiều người có thể đã bị nước lũ cuốn trôi trên sông Chaliyar.  Lở đất bắt đầu xảy ra vào khoảng nửa đêm, thời điểm người dân đang ngủ.

Nhà chức trách đã huy động binh lính xây cầu tạm sau khi cây cầu ở huyện Wayanad bị sập cản trở công tác cứu hộ. Hơn 200 binh sĩ cũng đã được điều tới khu vực để hỗ trợ các lực lượng địa phương tham gia tìm kiếm, cứu nạn.

Trong một tuyên bố, quân đội cho biết hàng trăm người có thể đang mắc kẹt dưới bùn, đất và đống đổ nát. Ít nhất 3 vụ lở đất đã xảy ra tại huyện Wayanad. 

Giới chức bang Kerala khẳng định: "Tình hình đang rất nghiêm trọng". Lực lượng chức năng đã điều 2 máy bay trực thăng tham gia cứu hộ. Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi khẳng định sẽ cung cấp mọi hỗ trợ cần thiết cho bang Kerala. 

Cơ quan khí tượng Ấn Độ dự báo mưa to và gió lớn sẽ xảy ra tại khu vực này trong ngày 30/7

Theo TTXVN