Lộ diện các tác phẩm giành giải Quả Cầu Vàng năm 2022

10/01/2022 - 14:09

Năm 2022 đã diễn ra lễ trao giải Quả Cầu Vàng chưa từng có tiền lệ, khi các giải thưởng được xướng tên ghi nhận những bộ phim và chương trình truyền hình ấn tượng của năm qua nhưng lại không có khán giả và người đến dự sự kiện do dịch COVID-19 tăng mạnh ở Mỹ.

Cúp trao thưởng giải Quả Cầu Vàng. Ảnh: AP

Ngày 9-1 (sáng 10-1 theo giờ Việt Nam), Hiệp hội Báo chí nước ngoài Hollywood đã công bố tác phẩm giành chiến thắng các hạng mục của giải Quả Cầu Vàng lần thứ 79 ở khách sạn Beverly Hilton tại Los Angeles, bang California.

Tờ People (Mỹ) cho biết không có khán giả đến theo dõi sự kiện trực tiếp mà chỉ có “vài thành viên được lựa chọn” của Hiệp hội Báo chí nước ngoài Hollywood và đại diện nhận giải xuất hiện tại địa điểm tổ chức khi các giải thưởng được công bố. Lễ trao giải Quả Cầu Vàng năm nay diễn ra trong 90 phút, không hề có hình ảnh các ngôi sao lộng lẫy trên thảm đỏ và giới truyền thông cũng không được mời đến dự.

Các tác phẩm ứng viên đã được công bố tên vào tháng 12/2021, cuối cùng, bộ phim “West Side Story” của đạo diễn lừng danh Steven Spielberg giành giải phim điện ảnh âm nhạc - hài kịch xuất sắc. Giải Nữ diễn viên xuất sắc thể loại phim điện ảnh âm nhạc - hài kịch thuộc về minh tinh Rachel Zegler và Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất phim điện ảnh về tay Ariana DeBose.

Một cảnh trong bộ phim "The Power of the Dog". Ảnh: AP

Giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại phim điện ảnh thuộc về Nicole Kidman trong bộ phim "Being the Ricardos". Giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại phim điện ảnh đã được xướng tên dành cho Will Smith trong "King Richard".

Bộ phim “The Power of the Dog” của Netflix giành chiến thắng trong hạng mục Phim hay nhất.

Giải Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất thuộc về tác phẩm “Drive My Car” của điện ảnh Nhật Bản.
Giải Đạo diễn xuất sắc nhất được trao cho đạo diễn người New Zealand Jane Campion với bộ phim “The Power of the Dog”.

Giải Nam diễn viên phụ xuất sắc trong thể loại phim truyền hình thuộc về diễn viên Hàn Quốc O Yeong-su thủ vai trong bom tấn “Squid Game” (Trò chơi con mực).

Theo HÀ LINH (Báo Tin Tức)